โปรเจ็คต์สุดสยอง ‘Murder Map’ ที่แสดงให้เห็นถึงเหตุการฆาตกรรมแบบต่างๆ ในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา!!!

เรียกได้ว่าเป้นโปรเจ็คต์ที่ค่อนข้างน่ากลัวและสยองเลยทีเดียว จาก Peter Stubley ที่จะแสดงอัตราการตาย และการตายแบบวิธีไหนในกรุงลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ ให้ดูกันเป็นแบบแผนที่ Google Map ที่เราใช้กันในทุกวันนี้เลยทีเดียว

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการตายและฆาตกรรมนั้นก็ได้รวบรวมจากแฟ้มสะสมคดีของ Metropolitan Police ,  Crown Prosecution Service, การรายงานของสื่อ และที่สำคัญก็คือบันทึกคดีฆาตกรรมจากชั้นศาล ไม่ว่าจะเป็นการถูกฆาตกรรมโดยใช้มีด ปืน ระเบิด วางยาพิษ หรือแม้แต่การทุบตี เรียกได้ว่าครบครันจริงๆ

 

แผนที่ฆาตกรรม

1

 

โดยข้อมูลที่ใส่ลงไปอยู่ในแผนที่นี้เก็บมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 หรือช่วงฆาตกรต่อเนื่อง Jack the Ripper ออกอาละวาดนั่นแหละ จนถึงช่วงราวๆ ปี 2008 ที่ผ่านมา

Peter Stubley ได้กล่าวว่า ‘สำหรับโปรเจ็คนี้ผมใช้เวลาทำนานมาก มันไม่ใช่ไอเดียอะไรที่ใหม่หรอกแต่มันไม่เคยมีใครทำมาก่อนต่างหาก และนอกจากนี้ผมก็คิดว่าการฆาตกรรมนั้นแสดงให้เห็นถึงอะไรหลายๆ อย่างในสังคมสมัยนั้นไม่ว่าจะเป็นการใช้มีดแบบผิดกฎหมาย การไร้ที่อยู่อาศัย การใช้ยาและเมาสุรา’

 

ตัวอย่างแผนที่การตายโดยระเบิด

2

 

การเสียชีวิตโดยถูกมีดแทง

3

 

เสียชีวิตแบบถูกทำร้าย เช่นการถูกต่อยตี

4

 

การเสียชีวิตแบบไม่ทราบประเภท เช่นการถูกลอบวางเพลิงแล้วโดนไฟครอกตาย

5

 

 

เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกว่าลอนดอนกลายเป็นเมืองที่ไม่น่าอยู่ขึ้นมาทันทีเลยนะเนี่ย แต่ลองมาทำเมืองใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพฯ ในบ้านเราดูมั่งสิ มีสยองกว่านี้แน่นอน ><

 

และถ้าใครอยากชมแผนที่นี้แบบเต็มๆ สามารถเข้าไปดูได้กันที่นี่เลยนะจ๊ะ แผนที่ฆาตกรรมในลอนดอน

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply