30 ภาคต่อและภาคแยกของ Harry Potter ที่แฟนๆ บอกว่า ‘อยากจะอ่านมากที่สุด’!!!

หนึ่งในเรื่องราวที่จะคงอยู่ในใจของเพื่อนๆ ตลอดไปอย่างไม่ต้องสงสัยก็คือเรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดน้อย Harry Potter และผองเพื่อนนี่แหละ ซึ่งล่าสุดทาง BuzzFeed Community ก็ได้รวบรวมความคิดเห็นของแฟนๆ หนังและหนังสือเรื่องนี้มาฝากกันล่ะ

ในหัวข้อที่ว่า ‘ถ้า J.K. Rowling จะเขียนหนังสือแยกหรือภาคผนวกออกมาล่ะก็ คุณอยากจะอ่านเรื่องไหนกัน?’ และแต่ละคำตอบก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียวล่ะ แต่ละเรื่องนี่น่าเสียตังอ่านกันทั้งนั้นเลย เอิ๊กๆๆๆ

 

1. เรื่องสมัยเจมส์พ่อของแฮร์รี่ที่ยังคงเป็นอันธพาลแกล้งคนและเรียนอยู่ที่ฮอกวอตส์ การช่วยเหลือซีเรียสจากครอบครัวของเขาโดยให้ที่พักพิง และการที่กลุ่มเพื่อนได้ฝึกแปลงร่างเป็นสัตว์เพื่อจะได้อยู่กับลูปินผู้เป็นมนุษย์หมาป่า

1

 

2. เรื่องราวชีวิตของโวลเดอร์มอร์ การก้าวขึ้นสู่อำนาจและการรับสมัครพรรคพวก ที่มีให้เห็นเพียงบางส่วนเท่านั้นในหนังสือทั้ง 7 เล่ม แต่ถ้าได้อ่านแบบเต็มๆ ล่ะ!?

2

 

3. หรือภาคผลิกผันที่ว่า ถ้าโวลเดอร์มอร์เป็นคนดีล่ะ!? คงจะแปลกตาไม่น้อย ถ้าเขากลายเป็นผู้ผดุงคุณธรรมและต่อสู้กับดัมเบิลดอร์ผู้ชั่วร้าย จนสุดท้ายเขาต้องสละชีพไปพร้อมกับอุดมการณ์ที่อยากให้โลกน่าอยู่ขึ้น

3

 

4. เรื่องราวของผู้ก่อตั้งโรงเรียนฮอกวอตส์ การที่พวกเขาตกลงกันเพื่อร่วมก่อตั้งโรงเรียนแห่งนี้ และที่สำคัญที่สุดคือการที่สลิธีริน นำงูตัวใหญ่ยักษ์เข้าไปเก็บไว้ในโรงเรียนได้ยังไง?!

4

 

5. ชีวิตของสเนป ที่เราเห็นกันบางส่วนในเพนซิฟ แต่ถ้าได้เห็นแบบเต็มๆ ล่ะ ผ่านการเล่าเรื่องในมุมมองของเขา คงซาบซึ้งไม่น้อยเลยทีเดียวกับอาจารย์ปรุงยาคนนี้

5

 

6. เรื่องราวชีวิตของดัมเบิลดอร์ ก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้วิเศษที่ยิ่งใหญ่และทรงพลังที่สุดแห่งยุค ก่อนที่น้องสาวของเขาจะเสียชีวิต เขาเป็นคนอย่างไรไม่มีใครทราบมาก่อน…

6

 

7. เรื่องราวผ่านสายตาและการเล่าของดัมเบิลดอร์ การวางแผน สิ่งที่เขาทำต่างๆ นานา ใครล่ะจะไม่อยากรู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่มาตลอด?

7

 

8. เรื่องราวของสามหน่อแห่งฮอกวอตส์สมัยเด็กๆ เราพอจะรู้เรื่องของแฮร์รี่มาบ้างแล้ว แต่รอนและเฮอร์ไมโอนี่ล่ะ?

8

 

9. ชีวิตวัยเด็กของเดรโก การเติบโตขึ้นมาในตระกูลมัลฟอย และความสัมพันธ์กับครอบครัวของเขาที่ข้องแวะกับผู้เสพความตายตลอดเวลา

9

 

10. เรื่องราวรุ่นลูกของแฮร์รี่ อัลบัส เซเวอรัส กับผองเพื่อนของเขาในฮอกวอตส์ ใครล่ะจะไม่อยากรู้ว่ารุ่นลูกๆ จะไปทำป่วนทำแสบกันเหมือนรุ่นพ่อแม่รึเปล่า อิอิ

10

 

11. เรื่องราวของอัลบัส เซเวอรัส ในฐานะเด็กใหม่ของบ้านสลิธีริน!? ถ้าเขาเลือกเส้นทางที่แตกต่างจากพ่อของเขาล่ะ จะน่าสนใจขนาดไหน

11

 

12. สงครามพ่อมด การขึ้นสู่อำนาจของลอร์ดโวลเดอร์มอร์ การต่อสู่ของกลุ่มภาคีกับผู้เสพความตายสมุนของท่านลอร์ด วีรกรรมต่างๆ ของพ่อแม่เนวิลล์ คงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย

12

 

13. เรื่องราวของกลุ่มภาคีนกฟีนิกส์กลุ่มแรก พวกเขามีแผนการต่อสู้อย่างไร อะไรคือแรงจูงใจของพวกเขา จนถึงตอนท้ายที่เจมส์และลิลลี่ตาย และแฮกริดก็อุ้มแฮร์รี่หนีไป

13

 

14. เรื่องราวอย่างละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1981 ทั้งตระกูลพอตเตอร์และลองบัทท่อมต่างท้าทายลอร์ดมืดถึง 3 ครั้ง แต่ทำไมลอร์ดมืดถึงเลือกจัดการกับครอบครัวแฮร์รี่ทั้งที่เนวิลล์ก็มีสิทธิ์เป็นเด็กที่ถูกเลือกได้เช่นกัน

14

 

15. เรื่องราวการเปลี่ยนแปลงตัวเองของเนวิลล์ ก่อนมาถึงศึกสุดท้ายที่ฮอกวอตส์ ที่เขาสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองและกลายมาเป็นผู้นำที่ทุกคนพึ่งพาได้ (ระหว่างที่แฮร์รี่ รอนและเฮร์ไมโอนี่ออกจากโรงเรียนไปตามหาฮอร์ครักซ์)

15

 

16. เรื่องราวขององค์กรผู้เสพความตาย…ไม่แน่ว่าโวลเดอร์มอร์อาจเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นขององค์กร มีการจัดการวางแผนที่ดีเป็นองค์กรอาชญากรรมระหว่างประเทศ เขาอาจไม่ใช่คนเดียวที่ต้องการควบคุมโลกพ่อมดแม่มด

16

 

17. เรื่องราวของศาสตราจารย์มักกอนนากัล หนึ่งในผู้วิเศษผู้เก่งกาจอย่างไม่ต้องสงสัย บุคลิกของเธอนั้นแข็งแกร่งพอสมควรเลยทีเดียว จะว่าไปแล้วแฟนๆ หลายๆ คนคงอยากให้เธอมีหนังสือเรื่องราวเป็นของตัวเองเลยล่ะ

17

 

18. ลูกของดัดลีย์ ญาติของแฮร์รี่ กลายเป็นว่าลูกของเขาที่เกิดมามีพลังเวทมนต์และได้รับจดหมายเชิญให้เข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ เรียนกับลูกๆ ของแฮร์รี่ คงน่าสนใจไม่น้อยเลย เอิ๊กๆๆ

18

 

19. เรื่องราวหลังศึกสุดท้าย แทนที่จะกระโดด 19 ปีผ่านไป…ระหว่างนั้นเรามาดูกันว่าแฮร์รี่ รอน และเฮอร์ไมโอนี่ทำอะไรกัน ทุกคนไปงานศพของผู้ตาย การดำเนินชีวิตเพื่อหาเลี้ยงปากท้องของพวกเขา

19

 

20. ภาคพิสดาร แฮร์รี่กลายมาเป็นผู้นำชั่วร้ายซะเอง (แบบนิดๆ) เขาฮุบตำแหน่งนายกกระทรวงไว้เสียเองแล้วยึดอำนาจกองทัพพ่อมดเสีย เขาไม่ได้ทำอะไรห่ามๆ เช่นฆ่าลูกมักเกิล แต่ก็พยายามคืบคลานและสร้างอิทธิพลในโลกของพ่อมดแม่มด

20

 

21. แล้วถ้าเนวิลล์กลายเป็นเด็กที่ถูกเลือกแทนล่ะ!? หลายๆ คนคงอยากดูภาคนี้เช่นกันที่เนวิลล์ต่างหากที่เป็นผู้ถูกเลือกให้ต่อสู้กับโวลเดอร์มอร์แทนที่แฮร์รี่

21

 

22. เรื่องราวของเฟร็ดกับจอร์จ ในสมัยปี 1 ของพวกเขา การกลายเป็นคู่หูสุดแสบและขโมยเอาแผนที่ตัวกวนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของพวกเขาตลอดปีที่เรียนอยู่ในฮอกวอตส์

22

 

23. เรื่องราวของลูน่า ก่อนที่จะมาพบกับพวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ชีวิตวัยเด็กผ่านมุมมองสายตาของเธอที่ทุกคนว่าเพี้ยนและแปลก คงเหมือนอลิซอินวันเดอร์แลนด์เลยทีเดียว

23

 

24. เรื่องราวการเป็นมือปราบมารของ Mad-Eye Moody

24

 

25. ชีวิตของรีมัส ความพยายามในการต่อต้านอาการกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าของเขา

25

 

26. ประวัติของห้องต้องประสงค์ มีใครมาทำอะไรที่นี่บ้าง?

26

 

27. เรื่องราวผ่านมุมมองของเฮดวิก ที่ต้องส่งจดหมายไปมา เรื่องราวการเดินทางจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งของมัน

27

 

28. เรื่องราวขยายเกี่ยวกับโรงเรียนพ่อมดแม่มดที่อื่นๆ อยากจะรู้ว่าพ่อมดแม่มดที่อื่นๆ เขาทำอะไรกันอยู่รึเปล่า?

28

 

29. ประวัติศาสตร์ของฮอกวอตส์ ตั้งแต่หลังการก่อตั้งของ 4 ผู้วิเศษที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุค สืบต่อมาเรื่อยๆ จนถึงยุคของแฮร์รี่

29

 

30. ประวัติศาสตร์ของเวทมนต์เมืองผู้ดี กล่าวคือครอบครัวมัลฟอยใกล้ชิดสนิทสนมกับราชวงศ์เมื่อราวๆ 500 ปีก่อน และแน่ล่ะตอนนี้พวกเขาไม่ได้เป็นคนโปรดในโลกมักเกิลอีกต่อไปแล้ว พวกเขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเองยังไง?

30

 

อื้อหือออ มีเรื่องให้ J.K. Rowling ได้เขียนต่ออีกเพียบเลยนะเนี่ยยยยย ถ้าเธอมาดู ฮ่าๆๆ

31

 

ซึ่งจะว่าไปเราก็ได้แต่รอล่ะเนาะ ><

323232

 

แต่ละเรื่องนี่ยอมรับว่าน่าอ่านทั้งนั้นเลยนะเนี่ย ส่วนตัวแล้ว #จ่าสิบเหมียว อยากอ่านเรื่องเกี่ยวกับพวกประวัติศาสตร์ต่างๆ มากๆ อยากรู้ที่มาที่ไปของเรื่องราวต่างๆ แหละ เพื่อนๆ ล่ะ อยากอ่านเรื่องไหนกัน?? อิอิ

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply