โลกออนไลน์ชื่นชม “โอมค็อกเทล” สอบเนติบัณฑิตผ่านแล้ว เผยอ่านหนังสือด้วยทัวร์คอนเสิร์ตด้วย

ถือเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่น่ายินดีสำหรับวันนี้เลย เพราะเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของโอม ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำของวงดนตรีร็อคชื่อดัง Cocktail ที่สามารถสอบเนติบัณฑิตได้สำเร็จ แม้เจ้าตัวจะมีงานทัวร์คอนเสิร์ตเข้ามาอย่างไม่ขาดสายก็ตาม

 

1

 

ทั้งนี้โอมเล่าว่าตนเองได้เข้าสอบเนติบัณฑิตสมัยที่ 68 ในสาขาวิชาวิธีพิจารณาความอาญาไปเมื่อวันที่ 3 เมษาที่ผ่านมา และได้มีการประกาศผลไปเมื่อวันที่ 17 เมษา ซึ่งผลออกมาว่า “ผ่าน” ทำให้เจ้าตัวรู้สึกดีใจและหายเหนื่อยทันที

 

2

 

นอกจากนี้ยังเผยด้วยว่าทางวงดนตรีต้องมีการสลับสับเปลี่ยนเวลาการทำงานเพื่อให้เจ้าตัวได้มีเวลาอ่านหนังสือ และกล่าวขอบคุณติวเตอร์ที่สละเวลาก่อนสอบ 72 ชั่วโมงมาติวให้กับเขา ทำให้การสอบครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

3

 

4

 

อ่านโพสต์เต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

ตามที่ได้แจ้งว่าผมจะลงสอบเนติบัณฑิตสมัยที่68 ในสาขาวิชาวิธีพิจารณาความอาญาเมื่อวันที่ 3เมษายนที่ผ่านมา ขณะนี้ผลสอบออกแล้…

โพสต์โดย Cocktail บน 17 เมษายน 2016

 

หลังจากเรื่องราวของโอมค็อกเทลถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีแฟนคลับจำนวนมากเข้ามาแสดงความชื่นชม และยกย่องให้เขาเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน แถมบางคนยังบอกด้วยว่าเอาเวลาที่ไหนไปร้องเพลง?

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

หากใครนึกไม่ออกว่าการสอบเนติบัณฑิตนั้นมีความแตกต่างหรือมีลักษณะยังไง #เหมียวฟิ้นจะอธิบายง่ายๆ ว่า การสอบเนติบัณฑิตนั้นคือการสอบวัดความรู้ทางกฎหมายที่สูงกว่าป.ตรี (เพราะต้องจบป.ตรีทางกฎหมายก่อน) แต่จะไม่ใช่ป.โท

 

หากใครจะเรียนเนติบัณฑิตนั้นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี (บางคนเรียนนานหน่อยก็อาจจะถึง 10 ปีเลย) หากสอบเนติบัณฑิตผ่านก็จะถือเป็นการยกระดับตัวเองในวงการนักกฎหมายและช่วยเพิ่มฐานเงินเดือนให้มากขึ้นด้วยนั่นเอง

 

#เหมียวฟิ้นเองได้อ่านข่าวของคุณโอมก็รู้สึกดีไปด้วยเลย

ไม่เสียแรงที่ตามเก็บทุกอัลบั้ม

Emo new (10)

ที่มา Cocktail , hommedeloi

Comments

Leave a Reply