แข็งแกร่งมาก จากสาวเคราะห์ร้ายผู้เสียขาในงาน Boston Marathon ปีนี้เธอเตรียมกลับไปวิ่งอีกครั้ง!!!

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีเรื่องราวของ Adrianne Haslet-Davis สาวผู้เคราะห์ร้ายในเหตุการณ์ระเบิด Boston Marathon ในปี 2013 ที่ผ่านมา จนทำให้เธอต้องเสียขา แต่กระนั้นเธอก็ไม่ได้ยอมแพ้กับโชคชะตา ว่าแล้วเรามาฟังเรื่องราวของเธอกัน

ก่อนหน้าที่เธอจะเข้าร่วมงานมาราธอนและสูญเสียขาจากการก่อการร้าย เธอเคยเป็นนักเต้นมาก่อน แต่จากเหตุการณ์นั้น ‘ฉันไม่รู้ตัวว่าถูกระเบิด ฉันลากตัวเองไปเรื่อยๆ ตามพื้น ไปเคาะประตูที่บ้านหลังหนึ่ง พวกเขาก็เปิดประตูและอุ้มฉันเข้าข้างใน’

 

ในงานมาราธอนปี 2013 เธอได้รับอุบัติเหตุจนต้องสูญเสียขาของเธอไป

1

 

แต่ต้องบอกว่าเธอแข็งแกร่งจริงๆ ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี เธอก็สามารถกลับมาทำได้อีกครั้ง สภาพจิตใจของเธอแข็งแกร่งมาก

 

ตอนนี้การเต้นไม่ได้ท้าทายพออีกแล้วสำหรับเธอ การวิ่งด้วยระยะทางไกลๆ ต่างหาก!!!

3

 

แต่ขาเทียมสำหรับวิ่งนั้นแตกต่างจากขาเทียมที่เธอใช้สำหรับเต้นรำ และนั่นกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เธอพยายามจะเอาชนะมันอีกครั้ง

4

 

เธอได้ฝึกวิ่งด้วยขาเทียมชนิดนี้ 6 เดือนเต็ม เพื่อไปเข้าร่วมวิ่งมาราธอนในงานของ Boston อีกครั้งในปีนี้ และอีกครั้ง ที่เธอสามารถทำได้!!!

5

 

นอกจากนี้เธอยังตั้งแคมเปญการวิ่งนี้ขึ้น ทำให้เธอได้เงินไปบริจาคการกุศลกว่า 10,000 เหรียญอีกต่างหาก สำหรับผู้พิการที่อยากวิ่ง เธอจะได้นำเงินส่วนนี้ไปซื้อขาเทียมให้

6

 

สุดยอดไปเลย!!!

7

 

ต้องขอชื่นชมเธอเลยล่ะเพราะสภาพจิตใจของเธอเรียกได้ว่าแข็งแกร่งมากๆ ก็หวังว่างานมาราธอนที่กำลังจะเข้ามาถึงนี้เธอจะสามารถวิ่งได้ถึงเส้นชัยสมดั่งใจหวังนะจ๊ะ ^^

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply