Bryon Willey คุณลุงยอดนักส่งนม ทำงานมากว่า 57 ปีเต็ม ไม่เคยขาดส่งแม้แต่วันเดียว!!?

สำหรับการทำงานที่ดีนั้น แน่นอนไม่ใช่แค่เฉพาะการทำงานหนักเท่านั้น แต่ต้องมีวินัยด้วย และวันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีเรื่องราวของคุณลุงคนหนึ่ง แกทำอาชีพเป็นเด็กส่งนมมาตั้งแต่ 13 ปี ตอนนี้แกก็อายุ 70 ปีแล้วล่ะ หลักๆ แล้วทำงานมาแค่ 57 ปีเต็มเอง ฮร่าาาาาา

Bryon Willey คุณลุงวัย 70 ปีแห่ง Gloucestershire ประเทศอังกฤษ ผู้ทำงานเป็นคนส่งนมมาอย่างยาวนานกว่า 57 ปีเต็ม เฝ้ามองเหล่าลูกค้าของเขาเติบโตจากรุ่นสู่รุ่นมานานจนเกือบจำความไม่ได้แล้ว

 

Bryon Willey สุดยอดมนุษย์ส่งนม

1

 

หนักกว่านั้นคืออะไรรู้ไหม? ตลอด 57 ปีแห่งการเดินทางในวงการส่งนมของแก แกไม่เคยขาดงานเลยแม้แต่วันเดียว!!! แม้วันที่ภรรยาของเธอคลอดลูกทั้งสองของเขาให้ลืมตาออกมาดูโลก วันนั้นเขาก็ยังทำงานส่งนมให้เหล่าลูกค้าขาประจำอยู่!!!

‘ผมรู้สึกมีความสุขกับการทำงานนี้จริงๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาผมได้พบผู้คนมากมาย จากลูกค้ากลายเป็นเพื่อน จากเด็กกลายเป็นผู้ใหญ่ ผมมองพวกเขาเติบโต มันเป็นอะไรที่ดีมากที่ได้พบผู้คนมากหน้าหลายตา’ คุณลุงนักส่งนมกล่าว

 

‘แถมลูกค้าเด็กๆ บางคนโตมาก็มาทำงานกับผมเป็นคนส่งนมด้วยซะเลยก็มี’ Bryon กล่าว

2

 

ตอนคุณลุงเรียนอยู่แกเล่าว่าเคยรับทำงานส่งนมแบบพาร์ทไทม์ แต่สักพักก็ออกจากโรงเรียนและมาทำแบบฟูลไทม์ซะเลย ทำงานแบบ 7 วันต่อสัปดาห์แบบไม่มีวันหยุด จนในปี 1986 คุณลุงก็เปิดกิจการส่งนมเป็นของตัวเอง โดยมีลูกค้าราวๆ 500 รายต่อวัน

และข่าวดีล่าสุดก็คือ วันที่ 2 เมษายน 2559 ที่ผ่านมานี้ คุณลุงก็ตัดสินใจส่งนมเป็นครั้งสุดท้ายแล้วล่ะ ถึงเวลาเกษียณสำหรับเขาซะที แถมแอบบอกมาอีกด้วยล่ะว่า ‘ถึงมันจะเป็นงานที่หนัก แต่มันทำให้ผมมีความสุขจริงๆ’

 

ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของคนที่ค้นหาตัวเองเจอ และทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและรักอย่างมีวินัยล่ะ สุดยอดจริงๆ คุณลุง ไม่เคยขาดงานแม้แต่วันเดียว คุณลุงคือตำนานไปแล้ว!!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply