อุทธาหรณ์การฝากแมวไว้กับร้านรับเลี้ยง…ผ่านไปไม่ถึง 2 ชั่วโมง ทางร้านแจ้งมาว่าแมวตาย!?

ปัจจุบันมีธุรกิจรับฝากสัตว์เลี้ยงในบ้านเราโผล่ขึ้นมามากมาย ซึ่งก็อำนวยความสะดวกให้กับเหล่าคนรักหมารักแมวทั้งหลาย ได้ออกไปทำธุระข้างนอกบ้านอย่างสบายใจ โดยไม่ต้องเป็นห่วงหรือพะวงเกี่ยวกับเจ้าหมาหรือเจ้าแมวที่บ้าน

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวที่เป็นอุทธาหรณ์สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังทำธุรกิจรับฝากสัตว์เลี้ยง หรือเพื่อนๆ ที่ใช้บริการสถานรับฝากสัตว์เลี้ยงอยู่บ่อยๆ มาเล่าให้ฟัง

 

เรื่องมีอยู่ว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ NingNing Dee ได้โพสท์เรื่องราวลงในกลุ่ม ทาสแมว

2

 

โดยเล่าว่าทาสแมวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพี่สาวที่ทำงานของเขา ได้นำแมวไปฝากไว้กับร้านรับฝากเลี้ยง แต่ผลปรากฎว่าผ่านไปยังไม่ถึง 2 ชั่วโมง ทานร้านกลับไลน์มาแจ้งบอกเจ้าทาสว่า ‘แมวตายแล้ว!?’

1

 

หลังจากที่โพสท์นี้ถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ทางร้านรับเลี้ยงก็ได้ออกมาโพสท์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ตามนี้…

 

สรุปได้คร่าวๆ ว่าหลังจากที่พนักงานเปิดกรงเพื่อที่จะนำมันออกมาแล้ว เจ้าเหมียวก็วิ่งหนี และพยายามมุดหน้าต่างเพื่อกระโดดออกจกตึกชั้น 5 ซึ่งพนักงานก็พยายามจะจับแมวเพราะกลัวว่ามันจะตกลงไป จึงใช้มือจับเข้าที่หางของมันแต่ก็ถูกมันกัดเข้าให้

 

พร้อมกับโพสท์รูปแผลของพนักงานที่โดนเจ้าเหมียวกัด

3

 

ทำให้ต้องเปลี่ยนมาใช้เชือกคล้องคอดึงมันขึ้นมา แต่พอดึงขึ้นมาได้แล้วแมวกลับมีอาการดิ้นและชัก เจ้าของร้านจึงรีบโทรหาเจ้าของเพื่อให้มาพาแมวไปหาหมอ หลังผ่านไป 1 ชั่วโมงลูกค้าจึงมาถึง และพบว่าเจ้าเหมียวได้ตายลงแล้ว

 

ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนมากออกไปในทางตำหนิทางร้านรับฝากเลี้ยงกันอย่างหนักหน่วง…

4

 

5

 

6

 

7

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเหล่าร้านหลับฝากเลี้ยทั้งหลายต้องมีการอบรมเหล่าพนักงานให้มีความรู้เรื่องการดูแลสัตว์ที่ตนรับเลี้ยงเป็นอย่างดี และเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็ควรแสดงออกถึงความรับผิดอย่างจริงใจและตรงไปตรงมา ส่วนลูกค้าทั้งหลายก็ต้องทำการศึกษาข้อมูลให้ดีซะก่อน ว่าร้านที่จะไปใช้บริการนั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน

แล้วชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง? เชิญคอมเม้นท์กันได้เลยนะจ๊ะ

emo17

ที่มา : ทาสแมวบ้านเพ็ทบุรี รับฝากเลี้ยง ไม่ขังกรง

Comments

Leave a Reply