ร่วมเป็นกำลังใจให้เจ้าหมาชิบะอินุ หลังเจ้าของเที่ยวสงกรานต์…ถูกคนทำร้ายถึงในรั้วบ้าน

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานี้ เพื่อนๆ หลายคนที่มีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด ต่างก็กลับบ้านเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามอย่างการรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ และพบเจอญาติพี่น้องพ้องเพื่อนที่บ้านเกิดเมืองนอน

จึงจำเป็นจะต้องทิ้งบ้านและเหล่าสัตว์เลี้ยงเอาไว้ ซึ่งบางคนก็ลงทุนจ้างแม่บ้านมาคอยดูแล บางคนก็ให้อาหารสัตว์ด้วยถาดอาหารอัตโนมัติที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองหรือซื้อมา บางคนก็พาไปต่างจังหวัดด้วย

ซึ่งตอนนี้ในโซเชียลก็มีข่าวที่เป็นกระแสดังอยู่ในขณะนี้ เป็นเรื่องราวของคุณ ศิก หรือ Sik Luesopon เจ้าของสุนัขพันธุ์ชิบะอินุชื่อว่า ลอยด์ ได้ขึ้นไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่เชียงใหม่ แต่เมื่อกลับมาบ้านก็พบว่าเจ้าลอยด์ นั้นถูกคนร้ายบุกเข้ามาทำร้ายถึงในบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

เรื่องมีอยู่ว่านักข่าวชื่อ จตุรงค์ สุขเอียด ได้ทำการโพสท์รูปภาพพร้อมกับเล่าเรื่องราวของสุนัขพันธุ์ชิบะอินุ ที่ชื่อว่า ลอยด์ ถูกทำร้ายอย่างสุดโหด ลงบนเฟสบุ๊ค

 

4

 

2

 

พร้อมกับให้แคปชั่นว่า “ลอยด์ เป็นสุนัขพันธุ์ชิบะอินุ ที่ศิกเจ้าของ อุตส่าห์บินไปนำเข้ามาจากญี่ปุ่น ลอยด์เป็นสุนัขแชมป์ประกวดมา ใจเย็นเป็นมิตรมากๆโดยเฉพาะชิบะอินุเป็นสุนัขที่เป็นมิตรแม้กระทั่งเด็กๆ เมื่อปลายปีซิกบอกว่า ลอยด์มีลูกกับชิบะอินุที่ผสมในไทย จึงโพสขายพอดีน้องชายเขาเป็นนักข่าว3มิติ จึงแบ่งให้ผมมาเลี้ยงตัวหนึ่ง ผมจึง ตั้งชื่อว่า ชิชิมารุ

ช่วงสงกรานต์ ไม่อยู่บ้าน โดยปล่อยลอยด์อยู่ในรั้วบ้านตามปกติ กลับมาเมื่อวาน ก็พบว่า ลอยด์ถูกตัดขาข้างซ้ายไป ตัดหู และมีรอยแทงหลายแผลอาการสาหัส ความว่า ยังโยนขาที่ตัดไปให้สุนัขอีกบ้านแทะด้วย

ผมว่า หากสุนัขออกไปข้างนอกแล้วกัดเด็กก็เรื่องหนึ่ง แต่หากเข้ามาทำร้ายในบ้านก็เรื่องนี้ แต่เรื่องนี้ต้องมีคำตอบว่า ใคร คือ คนทำร้ายสุนัขในบ้านของเขา คนทำร้ายสุนัขเข้าไปในบ้านเพื่อสิ่งใด

ผมไม่ใช่คนรักสุนัขมากจนเกินไป แต่ผมว่า เรื่องนี้ต้องมีคำตอบว่า ใครคือคนทำร้ายลอยด์ ชิชิมารุ เป็นสุนัขของนินจาฮาโตริ พรุ่งนี้ นินจาฮาโตริ จะไปช่วยชิชิมารุ ว่าใครทำร้ายลอยด์หาคนทำร้ายพ่อของมัน มีคำตอบให้ลอยด์พบกันข่าว3มิติ นะครับ”

 

ซึ่งตอนนี้คุณ ศิก เจ้าของของเจ้า ลอยด์ ได้รับทราบเหตุการณ์แล้ว และก็ได้โพสท์คลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์เพิ่มเติม ลงบนเฟสบุ๊ค

1

 

ระบุว่าตนเลี้ยงสุนัขพันธุ์ชิบะไว้ที่บ้าน ชื่อเจ้าลอยด์ โดยเลี้ยงรวมกับสุนัขตัวอื่น ๆ อีก รวมเป็น 3 ตัว โดยตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปเที่ยงสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยปล่อยเจ้าลอยด์ไว้ที่บ้าน และให้แม่บ้านคอยมาให้ข้าวให้น้ำ

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแม่บ้านได้นำอาหารมาให้เจ้าลอยด์ตามปกติ กลับพบว่ามันถูกคนร้ายใช้มีดฟันขาหน้าด้านซ้ายจนด้วน นอนจมกองเลือดอาการสาหัส แม่บ้านจึงได้พาเจ้าลอยด์ไปที่โรงพยาบาล

 

ตอนนี้อาการล่าสุดของเจ้าลอยด์ ดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ มีโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อในกระแสเลือด สาเหตุเป็นเพราะเสียเลือดเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่มีเม็ดเลือดขาวเพียงพอที่จะไปทำลายเชื้อโรค และตอนนี้ทีมแพทย์กำลังพิจารณาเรื่องการถ่ายเลือดให้กับมันอยู่

6

 

#เหมียวหง่าว เห็นแล้วสงสารเจ้าลอยด์กับคุณศิก จับใจเลยล่ะ คนร้ายก็ช่างโหดเหี้ยมซะจริงๆ ทำกันได้ถึงขนาดนี้ หวังว่าคงจะล่าตัวคนที่ทำมารับโทษให้ได้เร็วๆ นะจ๊ะ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร สำนักข่าวแมวเหมียว จะทำการอัพเดทข่าวให้เพื่อนๆ ทราบอย่างเร็วไว!!

 

ที่มา : จตุรงค์ สุขเอียด, Sik Luesopon

Comments

Leave a Reply