แบบนี้ก็มี!? ผู้ปกครองร้องโซเชียล โรงเรียนบังคับซื้อเสื้อวอร์มราคา 1,400 หากไม่ซื้อเข้าเรียนไม่ได้?

ในช่วงเดือนเมษาของทุกปี หลายๆ โรงเรียนก็จะมีการเปิดรับสมัครนักเรียนใหม่เพื่อนเข้าศึกษาต่อ เหล่าผู้ปกครองทั้งหลายจึงต้องพยายามหาเงินมาจ่ายค่าเทอมให้กับลูกๆ แต่บางโรงเรียนกลับมีการบังคับให้จ่ายค่าเสื้อผ้าบางอย่างที่ดูไม่จำเป็นต่อนักเรียน แถมยังทำให้ผู้ปกครองบางคนต้องจ่ายเงินเพิ่มด้วย

 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เข้ามาโพวต์ข้อความร้องเรียนผ่านเพจ แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด โดยเล่าว่าตนเองได้พาลูกเข้ามอบตัวกับโรงเรียนสตรีศึกษา จังหวัดร้อยเอ็ด

 

1

 

และต้องเตรียมเงินไปจำนวน 2,740 บาท แต่เนื่องจากตนเองมีฐานะไม่ค่อยร่ำรวย จึงต้องขอยืมเงินจากเพื่อนบ้านมาก่อน แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงโรงเรียน พวกเขากลับแจ้งว่าต้องจ่ายเงินค่าเสื้อวอร์มอีกตัวละ 1,400 บาท ซึ่งเป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียวสำหรับผู้มีรายได้ไม่มาก

 

จากนั้นก็มีคนถามกับทางโรงเรียนว่าค่าเสื้อ 1,400 บาท สามารถมาจ่ายวันหลังได้หรือไม่? เพราะผู้ปกครองบางคนไม่ได้เตรียมเงินมา ทางโรงเรียนจึงบอกว่า “ผู้ปกครองต้องมีใบเสร็จรับเงินค่าเสื้อด้วยภายในวันนี้” ตนเองจึงต้องไปยืมเงินจากคนอื่นมาอีก 1,400 บาท เพื่อให้เพียงพอต่อการชำระเงิน

 

หลังจากที่เรียนนี้ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ก็ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นเข้ามาอย่างมากมาย โดยบางคนมองว่าเสื้อราคา 1,400 บาทนั้นเป็นราคาที่แพงเกินไป น่าเห็นใจผู้ปกครองบางท่านที่ไม่มีเงินจะซื้อ บางคนมองว่าเสื้อวอร์มนั้นไม่ใช่สิ่งจำเป็นต่อการศึกษาเท่าไหร่

 

2

 

3

 

4

 

5

 

จากนั้นก็มีคนนำเอาเรื่องการบังคับซื้อเสื้อวอร์มราคา 1,400 บาทไปแจ้งยังเฟซบุ๊กเพจของทางโรงเรียน ซึ่งก็ได้คำตอบว่า “จากการสอบถามผู้บริหารและผู้ดูแลเรื่องนี้แล้ว ทางโรงเรียนไม่ได้บังคับให้ซื้อเสื้อครับ แล้วแต่ความสมัครใจครับ หากผู้ปกครองไม่ประสงค์จะซื้อก็ได้ครับ”

 

6

 

ผู้ปกครองได้ยินแบบนี้แล้วล่ะก็จะได้เข้าใจตรงกันนะ แต่ถ้าจะให้ดี

น่าจะมีการสื่อสารภายในองค์กรให้ชัดเจนกว่านี้สักหน่อยจะดีมากเลย

emo6

ที่มา แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด

Comments

Leave a Reply