20 บทบาทของตัวละครในภาพยนตร์ต่างๆ ที่เกือบได้แสดงโดยดาราดังคนอื่น…แค่คิดก็เสียวแล้วววว

บทบาทตัวละครชื่อดังของเหล่าดาราต่างๆ แน่นอนพอออกฉายเป็นภาพยนตร์แล้วเราก็มักจะจำภาพติดตาเป็นดาราคนนั้นๆ เช่น ฮานโซโล ก็ต้องเป็นแฮริสัน ฟอร์ด หรือ ฮิวจ์ แจ็คแมน ก็ต้องเป็นวูล์ฟเวอรีน จนเป็นแบรนด์ของดาราคนนั้นๆ ไปเลยก็ว่าได้

แต่วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ขอนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างออกไป เกี่ยวกับบทบาทนั้นๆ ที่เกือบได้เล่นโดยดาราดังคนอื่น บอกตรงๆ ว่าดูไม่จืดเลยจริงๆ ล่ะ ฮ่าๆๆ ลองมาดูกัน

 

Leonardo DiCaprio เกือบได้รับบทบาท Dirk Diggler ใน “Boogie Nights” แต่บอกปัดไปเพราะต้องไปแสดงใน Titanic บทเลยตกเป็นของ Mark Wahlberg แทน

1

 

Al Pacino เกือบได้แสดงเป็น Han Solo แต่เพราะเขาอ่านบทแล้วไม่เข้าใจ เลยกลายเป็นว่า Harrison Ford ได้รับไปแทน

2

 

Marilyn Monroe ในบทบาท Holly Golightly จากเรื่อง “Breakfast at Tiffany’s” เธอปฏิเสธเพราะรู้สึกว่าบทนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ของเธอเสียหาย

3

 

Tom Selleck เกือบได้เป็น Indiana Jones เพราะ George Lucas ไม่อยากให้ Ford แสดงในหนังของเขาเพราะพึ่งแสดง Star Wars มา แต่ Tom ดันติดสัญญาถ่ายหนังเรื่องอื่นอยู่ แล้วก็เป็นอย่างที่เห็น

4

 

Harrison Ford กับบทบาทของ Alan Grant ใน “Jurassic Park” แม้ว่า Steven Spielberg จะเสนอบทนี้ให้กับเขา เขาก็ยังไม่รับมันอยู่ดี

5

 

Johnny Depp ในบท Ferris Bueller จาก”Ferris Bueller’s Day Off” ลุงจอห์นของเราเป็นตัวเต็งที่จะได้รับบทนี้ แต่ผู้กำกับ John Hughes บอกว่า Matthew Broderick คือคนในดวงใจของเขา

6

 

Angela Bassett — Leticia Musgrove ใน  “Monster’s Ball”

7

 

เธอปัดรับบทบาทนี้เพราะคิดว่าบทเป็นการดูถูกผู้หญิงผิวสี ที่ถูกแสดงให้เป็นโสเภณี บทเลยตกเป็นของ Halle Berry และกลายเป็นว่าบทนี้ส่งเธอสู่รางวัลออสการ์

 

Nicolas Cage — Aragorn in “The Lord of the Rings” เขาปฏิเสธบทไปเพราะไม่อยากเดินทางไกลบ่อยๆ กลายเป็นว่าเขาเสียดายมาก เพราะขนาดเขายังเป็นแฟนหนังเรื่องนี้เลยตอนเข้าโรง

8

 

Christopher Plummer เกือบได้เป็น Gandalf แต่เขาก็บอกปฏิเสธไป ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ หนักกว่านั้นคือที่จริงแล้วเขาก็เป็นแฟนคลับของหนังสือเรื่องนี้ซะด้วย

9

 

Julia Roberts — Leigh Anne Tuohy ใน “The Blind Side” พอเธอได้อ่านบทแล้วเธอรู้สึกว่ามันไม่น่าสนใจจึงบอกปัดไป แต่กลายเป็นว่าบทบาทนี้ได้ส่งให้ Sandra Bullock ได้ออสการ์ซะงั้น

10

 

John Travolta — Forrest Gump ซึ่งเขาก็ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังว่าเขารู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก และกลายเป็นว่าบทนี้ได้ทำให้ Tom Hanks ได้ออสการ์เป็นสมัยที่สอง

11

 

Tom Hanks กับบทบาท Jerry Maguire ถึงแม้ว่าผู้กำกับ Cameron Crowe จะเขียนบทนี้เพื่อ Tom Hanks โดยเฉพาะ แต่กลายเป็นว่าเขาบอกปัดไปเพราะยุ่งอยู่กับงานอื่น จนบทตกเป็นของ Tom Cruise แทน

12

 

Dana Delany เกือบได้เป็น Carrie Bradshaw ใน “Sex and the City” เพราะติดงานถ่ายเรื่องอื่นอยู่

13

 

Jack Nicholson เกือบได้บท Michael Corleone ใน “The Godfather” และกลายเป็นว่า Al Pacino ผู้ที่มารับบทนี้แทนได้รับเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลมากมายแทน

14

 

Anne Hathaway — “Silver Linings Playbook” แม้ว่าผู้กำกับจะขอให้เธอแสดงขนาดไหน เธอก็ไม่เข้ารับบทนี้เพราะไม่เห็นด้วยกับบทบางส่วน และสุดท้ายเธอเลือกไปแสดงแบทแมนแทน บทเลยเป็นของ Jennifer Lawrence

15

 

Tom Cruise ในบท Ren McCormack “Footloose” แต่ติดถ่ายเรื่องอื่นอยู่ เลยทำให้บทนี้ตกไปเป็นของ Kevin Bacon

16

 

Paul Giamatti เกือบได้เป็น Michael Scott ใน”The Office” ลองจินตนาการว่าเขาเล่นบทเปิ่นๆ นี้สิ ฮ่าๆๆ

17

 

Will Smith เกือบได้รับบทบาท Django ใน “Django Unchained” ที่เขาปฏิเสธบทไปเพราะความเห็นบางส่วนไม่ตรงกับผู้กำกับ ถึงจะถ่ายไปหลายเทคแล้วก็ตาม เพราะอยากให้เรื่องนี้เกี่ยวกับ ‘ความรัก’ ไม่ใช่ ‘การแก้แค้น’ ฮ่าๆๆ

18

 

Eric Stoltz เกือบได้เป็น Marty McFly ใน “Back to the Future” หลังจากถ่ายไป 5 อาทิตย์ผู้กำกับก็มาแคสนักแสดงใหม่ เพราะคิดว่า Eric ไม่เหมาะแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ จนได้ Michael J. Fox มาแสดงแทน

19

 

Hugh Jackman — James Bond เพราะติดถ่ายหนังในบทวูล์ฟเวอรีนอยู่ กลายเป็นว่าหลังจากนั้นบทก็ตกเป็นของ Daniel Craig แทน แต่ตอนนี้มีข่าวว่าเขาสนใจเล่นเป็น 007 แล้วล่ะ

20

 

เรื่องการการไม่รับบทบาทของบางคนนี่ก็ฮาจริงๆ น่าเสียดายเหมือนกันเนาะ เหมือนหลายๆ คนพลาดโอกาสดีๆ ไปเสียนี่ แต่ก็นั่นแหละ เป็นทางเลือกของเค้าอ่ะเนาะ อิอิ

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply