ชาวเน็ตเผยภาพสวนสัตว์ลพบุรี ปัจจุบันดูแห้งแล้งและน่าหดหู่มาก วอนสวนสัตว์เร่งแก้ไข

สวนสัตว์ถือเป็นสถานที่ที่รวบรวมเอาสัตว์น้อยใหญ่หลากหลายชนิดมารวมกันไว้เพื่อเปิดให้ผู้คนเข้าชมความน่ารักของพวกมัน แต่ธุรกิจแบบนี้ก็ใช่ว่าจะสามารถอยู่รอดได้ทุกๆ ที่ หากไม่มีคนคอยสนับสนุนดูแล

 

1

 

เมื่อไม่นานมานี้สมาชิกเว็บไซต์พันทิปหมายเลข 1842769 ได้เข้ามาตั้งกระทู้เกี่ยวกับสวนสัตว์ลพบุรี ที่ปัจจุบันมีสภาพแห้งแล้งและสัตว์ที่อาศัยอยู่ที่นั่นเองก็อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่มาก

 

2

 

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ได้เล่าถึงช่วงก่อนหน้านี้ว่า เคยมีลิงอุรังอุตังสองตัวชื่อว่า ไมค์ กับ ซูซู ทั้งสองตัวโด่งดังมากๆ เพราะถูกจับมาแต่งงานกัน ทำให้ผู้คนแห่แหนกันมาดูเจ้าลิงทั้งสองตัวกันเป็นจำนวนมาก แถมเจ้าไมค์ก็ยังมีกิ๊กที่ชื่อว่า มะลิ อีกตัวหนึ่ง เลยมีลูกหลานออกมาอีกจำนวนหนึ่ง

 

3

 

แต่หลังจากเวลาผ่านไป เจ้าไมค์ ซูซูและมะลิก็ได้ตายจากไป ทำให้ผู้คนมาเที่ยวที่สวนสัตว์แห่งนี้น้อยลง ส่งผลให้ทางสวนสัตว์ดูแห้งแล้งไร้ชีวิตชีวา กรงเสือ บ่อนกยูงหรือกิ้งก่าต่างก็ดูสกปรกและเต็มไปด้วยเศษใบไม้ ส่วนบ่อของสัตว์น้ำอย่างจระเข้ก็แทบไม่มีน้ำเหลืออยู่เลย มีเพียงแค่แอ่งน้ำเขียวๆ ตามมุมบ่อเท่านั้น

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

 

ทั้งนี้ทางเจ้าของกระทู้ยังได้ฝากความห่วงใยไปถึงสวนสัตว์ด้วยว่าเป็นห่วงเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ที่อยู่ที่นั่น หากดูแลไม่ไหวจริงๆ น่าจะให้มูลนิธิสัตว์ป่าเข้ามาดูแลแทน ซึ่งอาจจะเป็นผลดีต่อสัตว์ทั้งหลายที่อยู่ที่นั่นก็ได้

emo5

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply