อัพเดทภาพ “มิตรผล สเตเดี้ยม” สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่าแห่งใหม่ของ “ราชบุรี มิตรผล เอฟซี”

ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงยุคทองของวงการฟุตบอลไทยเลยทีเดียว ไม่ว่าทีมชาติไทยที่กำลังผ่านเข้าไปสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย และฟุตบอลไทยลีกที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง

วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปชมภาพของสนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่าแห่งใหม่ของประเทศไทย ของสโมสรฟุตบอลชื่อดัง “ราชบุรี มิตรผล เอฟซี” ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง ที่เพื่อนๆ เห็นแล้วต้องอยากไปเยือนซักครั้งอย่างแน่นอน ว่าแล้วไปชมกันเลย

 

11

 

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพจากจังหวัดราชบุรี และปัจจุบันกำลังเล่นอยู่ในโตโยต้า ไทยลีค ซึ่งเป็นลีคสูงสุดของประเทศไทยในตอนนี้

ทุกวันนี้สโมสรราชบุรี มิตรผลใช้สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรีเป็นสนามเหย้าของตนเอง แต่ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นและต้องการให้รองรับมาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ทำให้ทีมผู้บริหารต้องการจะสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ของตนเอง สนามมิตรผล สเตเดี้ยมจึงถือกำเนิดขึ้นมา

 

ny3m94cci4h5YuSDjau-o

 

สนามมิตรผล สเตเดี้ยมหลังสร้างเสร็จจะมีความจุประมาณ 12,000 ที่นั่ง ใช้งบประมาณ 300 ล้านบาท และจะกลายเป็นสนามฟุตบอลเอกชนแห่งที่ 4 ที่ผ่านมาตรฐานของ FIFA และ AFC  โดยจะมีทั้งที่จอดรถ ร้านขายของที่ระลึก ห้องแถลงข่าว ห้องพักนักกีฬา

 

ny3m827prHTg1xsw0j1-o

 

โดยสนามแห่งนี้เริ่มสร้างตั้งแต่ช่วงกลางปี 2558 และมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2559 ที่จะถึงนี้ เราไปชมภาพความคืบหน้าของสนามแห่งนี้กันดีกว่า!

 

1 10

 

เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

9 8 6

 

หญ้าเรียบเนียนดีจริงๆ

5 4 3 2

 

 

ภาพมุมสูง

7

emo12

 

ว้าว น่าอิจฉาคนราชบุรีจริงๆ มีสนามฟุตบอลเจ๋งๆ แบบนี้ด้วย ถ้าเสร็จแล้ว #เหมียวอ๊อดโด้ ว่า มันจะต้องกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในภาคกลางแน่นอน ว่ามั้ยละเพื่อนๆ อิอิอิ

ที่มา Ratchaburi Mitr Phol FC

Comments

Leave a Reply