ร้านอาหารไทยเงิบ เจอลูกค้าจีนโวยหาว่าอาหารมีขี้ดิน ทั้งที่เป็นซอสพริกไทยดำ ยันจะจ่ายเท่าที่มี?!?!

เรียกว่ามีเรื่องมาให้เหนื่อยหน่ายใจกันเป็นประจำเลยทีเดียว สำหรับนักท่องเที่ยวจีน หลังจากเมื่อวาน #เหมียวอ๊อดโด้ ได้นำเรื่องราวของนักท่องเที่ยวจีน ที่ขึ้นไปกางเต็นท์นอนบนกำแพงเมืองเชียงใหม่ (ข่าวเก่า) และยังไม่ทันข้ามวันดี เราก็มีเรื่องของนักท่องเที่ยวชาวจีนมานำเสนออีกแล้ว

เรื่องราวเกิดขึ้นที่ร้านอาหารเฮือนแสงหล้าซึ่งเป็นร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของเฟสบุ๊ค Bogie Beego ได้ออกมาเล่าว่า

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามารับประทานอาหารในร้านสามคนซึ่งทั้งสามคนก็สั่งอาหารไปตามปกติ เมื่ออาหารมาถึงและนักท่องเที่ยวจีนทานไปได้ครึ่งหนึ่ง พวกเขาก็เรียกพนักงานมาและแจ้งว่ามีเศษดินในอาหาร

 

2

 

ทางร้านแจ้งว่าที่พวกเขาเห็นนั้นไม่ใช่เศษดิน แต่เป็นซอสพริกไทยดำต่างหาก ซึ่งทางนักท่องเที่ยวจีนก็ไม่ยอมเชื่อ จนพนักงานต้องมานำอาหารจานนั้นออกไป

 

3

 

และหลังจากที่นักท่องเที่ยวจีนทานอาหารเสร็จ พวกเขาก็เรียกพนักงานมาอีก แล้วแจ้งว่าในอาหารทุกจานมีเศษดินปนอยู่ ซึ่งทางพนักงานก็แจ้งว่าเป็นซอสพริกไทยดำกับอาริกาโน่ แต่ทางนักท่องเที่ยวจีนไม่เชื่อ และยืนยันว่าจะจ่ายค่าอาหารแค่ 350 บาทจากจำนวนเต็ม 420 บาท สุดท้ายทางร้านไม่อยากมีเรื่อง จึงยอมรับเงินแค่ 350 บาทเท่านั้น

 

5 6

 

เคยเห็นแต่คลิปของร้านอื่นที่โดนคนจีนหาเรื่องไม่จ่ายเงิน วันนี้ร้านเราโดนเองซะแล้ว
เหตุการณ์มีอยู่ว่า นางมากันสามคนพ่อแม…

โพสต์โดย Bogie Beego บน 5 เมษายน 2016

 

เมื่อเรื่องราวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย

 

Screen Shot 04-06-16 at 03.40 PM 001 Screen Shot 04-06-16 at 03.40 PM

 

จริงๆ #เหมียวอ๊อดโด้ ก็ไม่ได้อยากจะเหมารวมคนจีนว่าเป็นแบบนี้ซะทั้งหมด แต่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยจริงๆ ทางผู้เกี่ยวข้องควรมีมาตรการดูและและป้องกันเรื่องเหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก ไม่อย่างนั้นเราก็คงจะได้เห็นเรื่องราวแบบนี้แชร์กันบนอินเตอร์เน็ตไปอีกนานแสนนานอย่างแน่นอน

แล้วเพื่อนๆ ละคิดเห็นอย่างไรบ้าง ลองเสนอกันเข้ามาดูนะเหมียวววว

ที่มา Bogie Beego

Comments

Leave a Reply