ศิลปินติดตั้ง “ห้องลับ” ไว้ที่ท่อระบายน้ำ สะท้อนปัญหาการอาศัยในที่คับแคบ!!

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบการอยู่ในเมืองที่วุ่นวาย นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชอบความเงียบ และอยู่แบบสงบ นั่นก็คือหนีไปอยู่ในท่อระบายน้ำซะเลย!!

ศิลปินชาวมิลานคนหนึ่งชื่อว่า Biancoshock รู้ว่าคนไม่ชอบความวุ่นวาย และคิดว่าหลายคนก็อยากมีห้องลับๆ เอาไว้อยู่คนเดียวในตอนที่อยากได้ความสงบ เขาก็เลยทำการตามหาท่อระบายน้ำที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ในย่าน Lodi แล้วก็ทำการสร้างห้องลับๆ ไว้ที่นั่นหลายห้องเลย

แต่จุดประสงค์ที่เขาสร้างนั้นไม่ได้ให้คนมาอยู่จริงๆ หรอกนะ แต่เขาสร้างมาเพื่อให้เราได้คิดว่าถ้าเราถูกบังคับให้ไปอยู่ในที่แคบๆ แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น โดนได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ที่คนหลายร้อยคนที่อาศัยอยู่ในท่อน้ำทิ้งที่โรมาเนีย

 

manhole-secret-rooms-underground-borderlife-biancoshock-milan-italy-6 manhole-secret-rooms-underground-borderlife-biancoshock-milan-italy-5 manhole-secret-rooms-underground-borderlife-biancoshock-milan-italy-3 manhole-secret-rooms-underground-borderlife-biancoshock-milan-italy-1 manhole-secret-rooms-underground-borderlife-biancoshock-milan-italy-2

 

ห้องที่เขาสร้างนั้นมีทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน เรียกโรปเจกต์นี้ว่า Borderlife และแต่ละห้องนั้นก็ตกแต่งไม่เหมือนกันด้วย ห้องหนึ่งทำเหมือนห้องอาบน้ำที่มีฝักบัว อีกห้องเหมือนห้องครัวเล็กๆ และอีกห้องก็เหมือนห้องที่มีภาพวาดให้ชม ถือเป็นผลงานที่ดูแปลกแหวกแนวมากๆ

แล้วเขาก็ทิ้งท้ายสำหรับโปรกเจกต์นี้ไว้ว่า “ถ้าปัญหาบางอย่างมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ทำให้มันน่าอยู่ซะ”

ที่มา boredpandabiancoshockInstagramFacebook

Comments

Leave a Reply