เปิดตัว Tesla Model 3 รถชาร์จไฟฟ้าราคาถูกสมรรถนะเยี่ยม คนแห่เข้าคิวอย่างกับซื้อไอโฟน!!?

ต้องบอกเลยล่ะว่าถึงจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า แต่สมรรถนะไม่ธรรมดาเลยจริงๆ นั่นทำให้การเปิดจองที่จะใช้ได้จริงๆ อีกราวๆ 3 ปีหน้า คนมาเข้าคิวกันเต็มอย่างกะซื้อ iPhone กันเลยทีเดียว!!!

กับการเปิดตัวของรถรุ่น Model 3 ของบริษัท Tesla ที่เหล่าสาวกของค่ายนี้ได้คาดการณ์กันว่าจะเป็นยุคสมัยใหม่แห่งการขับขี่เลยทีเดียวล่ะ วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็อยากจะพาเพื่อนๆ ไปชมทั้งบรรยากาศของการจองรถ และสมรรถนะ รูปร่างหน้าตาของเจ้ารถคันนี้แบบคร่าวๆ กันล่ะ

 

บรรยากาศการจองที่คึกคักสุดๆ

1

 

8 ปีก่อนที่บริษัทนี้เปิดตัวรถของเขา ถูกเหล่านักวิจารณ์หลายคนฉะยับเลยล่ะว่ารถไฟฟ้าที่มีอัตราเร่ง 0-100 กม. ภายใน 3.8 วินาที และวิ่งได้ 320 กม. ต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียวนั้นจะกลายเป็นแค่ของเล่นคนรวยและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้อย่างที่ Elon Musk ผู้พัฒนาเคยกล่าวไว้…

แต่นั่นเป็นเพียงแผนการตลาดเท่านั้นเพื่อนำเงินส่วนดังกล่าวมาพัฒนารุ่นที่ระดับรองลงมา จนเกิดมาเป็นรถรุ่น Model 3 ที่แม้แต่คนทั่วไปก็สามารถใช้ได้!!!

 

รถหรูของ Tesla รุ่นก่อน

2

 

สมรรถนะของรถคร่าวๆ ก็คือสามารถเร่งความเร็วได้จาก 0-100 ภายในระยะเวลาเพียง 6 วินาทีเท่านั้น และสามารถวิ่งได้ราวๆ 340 กม. ต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว แถมมีระบบรองรับการขับอัตโนมัติที่จะเข้ามาในอนาคตอีกด้วย!!!

 

และราคาของมันตามการคาดการณ์แล้วจะอยู่ที่ 35,000$ หรือราวๆ 1,250,000 บาทล่ะ ถือว่าไม่แพงจนเกินไปนะเนี่ย (เข้าไทยล่ะภาษีบานแน่ T^T)

3

 

Model 3 ที่จองกันอย่างกับไอโฟน

4

 

ภาพการชาร์จ (ข้อเสียที่น่าสังเกตคือใช้เวลานานกว่าการเติมน้ำมัน)

6

 

มีพื้นที่เหลือมากมายเพราะไม่ต้องใส่เครื่องยนต์นั่นเอง

7

 

 

และนี่คือแถวต่อคิวเพื่อจองรถล่ะ ฮ่าๆๆ

Longest line EVER #Model3 โพสต์โดย Tesla บน 31 มีนาคม 2016
    ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว และแน่นอนว่าในอนาคตรถชาร์จไฟฟ้าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าใช้ในเมืองล่ะก็ #จ่าสิบเหมียว คิดว่าสะดวกใช้ได้เลย กลับบ้านก็ชาร์จไฟ เช้ามาก็ขับออกไปใช้ แค่นี้เอง สบายจะตายยย ที่มา: Pantip

Comments

Leave a Reply