ชาวบ้านโวย นักท่องเที่ยวจีนขึ้นไปกางเต็นท์นอนบนกำแพงเมืองเชียงใหม่ แม้มีป้ายห้ามไว้?!?!

นักท่องเที่ยวจีนแม้จะช่วยให้การท่องเที่ยวประเทศไทยดีขึ้น แต่พวกเขามักมีพฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้ชาวบ้านต้องส่ายหน้า โดยเฉพาะชาวเมืองเชียงใหม่ ที่เป็นเป้าหมายสำคัญของเหล่านักท่องเที่ยวจีน ไม่ว่าจะเป็นถ่ายหนักในคูเมือง หรือว่าจะเป็นพฤติกรรมการขับขี่รถจักรยานยนต์สุดหวาดเสียว

และวันนี้อีกครั้งกับชาวจีน เมื่อเจ้าของเฟสบุ๊ค SK Ylinevet ได้จับภาพนักท่องเที่ยวจีนขึ้นไปกางเต็นท์นอนบนกำแพงเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเขตหวงห้าม แม้จะมีป้ายติดไว้ทุกภาษา แต่ดูเหมือนนักท่องเที่ยวจีนจะไม่ได้สนใจเท่าไหร่นัก

 

โพสต์โดย SK Ylinevet บน 4 เมษายน 2016
โดยเจ้าของภาพได้เขียนบรรยายไว้ว่า "นักท่องเที่ยวตั้งเต็นท์นอนบนกำแพงเมืองเชียงใหม่ ตรงแจ่งกู่เฮืองค่ะ น่าจะตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ตอนนี้กำลังเก็บของจะออกจากพื้นที่ เราโทรแจ้งตำรวจจราจรและส่งรูปผ่านเฟสบุ๊คเพจไปแล้ว (เราไม่มีเวลาอยู่รอจนตำรวจมา) ด้านล่าง มีป้ายประกาศว่าห้ามปีนขึ้นไป ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และรูปสัญลักษณ์ ก็ยังไม่วายทำแบบนี้อีก เราสงสารเชียงใหม่นะคะ นักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่เห็นแก่ตัว ทำร้ายเมืองของเราแบบนี้ตลอดเลย หากใครพบเห็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวทำไม่ถูกต้อง อย่าลืมรีบแจ้งตำรวจ และแชร์ข้อมูลให้รู้ทั่วกันนะคะ จะได้ป้องปรามในครั้งต่อไปค่ะ"   1 3 2    

เมื่อชาวเน็ตได้เห็นภาพดังกล่าว ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

Screen Shot 04-05-16 at 02.34 PM 001 Screen Shot 04-05-16 at 02.34 PM Screen Shot 04-05-16 at 02.35 PM 001 Screen Shot 04-05-16 at 02.35 PM     emo13     ถึงกับไปนอนบนโบราณสถานเลยเหรอ จริงๆ #เหมียวอ๊อดโด้ ก็เชื่อนะว่านักท่องเที่ยวดีๆ ยังมีอีกมาก แต่แบบนี้ก็เยอะเหมือนกัน ยังไงก็ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยจัดการกับคนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบบ้านเมืองด้วยนะฮะ ที่มา SK Ylinevet

Comments

Leave a Reply