ชมพัฒนาการผลงานภาพวาดของศิลปินญี่ปุ่น ที่ทำให้เห็นว่า “ความพยายามคือหนทางแห่งความสำเร็จ”

เคยรู้สึกท้อแท้กับการทำอะไรบางอย่างไหม เชื่อว่าคนก็คงจะเคยผิดหวัง หรือท้อแท้กับสิ่งที่จะตั้งใจทำอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากคุณหมั่นฝึกฝน และมีความพยามยาม สักวันหนึ่งคุณก็จะมาสู่หนทางแห่งความสำเร็จเอง

ก็เหมือนกับบรรดาศิลปินนักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่นเหล่านี้ กว่าที่เขาจะสามารถวาดการ์ตูนให้ออกมาได้อย่างสวยงาม จนกลายเป็นผลงานบนหนังสือที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ เขาก็ผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนักเหมือนกัน

แถมบางคนก็ใช้เวลานานหลายสิบปี กว่าจะสามารถรังสรรค์ผลงานการวาดภาพสวยๆ เหล่านี้ขึ้นมาได้

 

Artists1

 

จากปี 2005-2015

Artists2

 

ส่วนภาพนี้…จากปี 2013-2016

Artists3

 

และทั้งหมดนี้ก็คือผลงานของเหล่าศิลปินนักวาดการ์ตูนจากญี่ปุ่น ที่ได้มาอวดพัฒนาการการวาดภาพก่อนและหลังของพวกเขา พร้อมกับร่วมใจกันทวีตผลงานภาพวาดของพวกเขา

 

Artists4

 

เพื่อแสดงให้เห็นว่าการวาดภาพที่คนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นพรสวรรค์มากกว่าพรแสวงนั้น แท้จริงแล้วมันก็ต้องใช้เวลาฝึกฝนเหมือนกันนะ

 

ทีนี้คุณเห็นหรือยังละว่า การวาดภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย

Artists5

 

เพราะกว่าจะออกมาเป็นผลงานสวยๆ ที่เห็นกันนี้ เหล่าศิลปินจะต้องฝึกฝน และพัฒนาการฝีมือการวาดภาพของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา บางคนก็นานเป็น 10 กว่าปีเลยทีเดียว

 

Artists6 Artists7

 

และที่สำคัญภาพวาดเหล่านี้ ยังเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าอายุที่มากขึ้น ก็ยิ่งมีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น และการที่ทุกคนหมั่นฝึกฝนตนเองอยู่ตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตได้

 

Artists8 Artists9 Artists10

 

หากใครที่อยากเป็นนักวาดการ์ตูนก็อย่าเพิ่งท้อแท้ละ

Artists11 Artists12

 

หมั่นฝึกฝน และพยายามเข้านะ

Artists13

 

เมื่อเราคาดหวังว่าอยากจะทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน บางครั้งก็อาจจะได้พบเจออุปสรรคบ้าง แต่คุณจะต้องฝ่าฝันมาให้ได้ ยังไงเหมียวขี้อ้อนก็จะขอเป็นกำลังใจให้นะ แล้ววันที่สำเร็จก็จะเป็นของคุณเอง

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply