ใจสู้มาก!! ซิงเกิลมัมเล่าประสบการณ์ในวันที่ตั้งท้อง และเกือบถอดใจเลิกเรียนหนังสือกลางคัน

ทุกวันนี้มีภาพของซิงเกิลมัมให้เราเห็นกันจนเป็นเรื่องปกติเลยนะ แต่ใช่ว่าสาวๆ ทุกคนจะสามารถรับมือได้อย่างเข้มแข็ง หากคุณต้องการกำลังใจล่ะก็ วันนี้#เหมียวฟิ้นมีตัวอย่างที่น่าชื่นชมมาให้เพื่อนๆ ได้ดูเป็นตัวอย่างล่ะ

 

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ คุณแม่ยังสวย ได้โพสต์ภาพของคุณแม่คนหนึ่ง ที่เล่าประสบการณ์การตั้งท้องระหว่างเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 3 ทำให้เธอต้องหยุดเรียนไปกลางคัน

 

1

 

และในวันที่เธอคลอดลูก ตรงกับวันที่เพื่อนๆ ของเธอต้องรับปริญญาพอดี ทำให้เธอรู้สึกเสียใจและอยากจะหยุดเรียนออกไปหางานทำเลย แต่เธอก็ฮึดสู้และกลับมาเรียนต่อปีสุดท้ายกับรุ่นน้อง แม้จะไม่มีเพื่อนและเหงาขนาดไหนก็ตาม เธอก็ฟันฝ่าจนเรียนจบ

 

แต่เหมือนเธอจะยังเจอโชคร้ายอีกครั้ง เมื่อลูกอายุได้ 1 ขวบ แฟนหนุ่มก็ดันมาเลิกกับเธอไป ทำให้เธอกลายเป็นซิงเกิลมัมอยู่คนเดียว แต่เธอก็หางานทำได้และยังบอกอีกว่าตอนนี้ชีวิตมีความสุขดี โชดีมาที่ตอนนั้นเธอตัดสินใจกลับไปเรียน

 

2

 

อ่านเรื่องราวเต็มๆ ของเธอได้ที่นี่เลย

ท้องตอนอยู่ปี3 เลยต้องดรอปเรียนไป1ปีค่ะ ตอนแรกกะจะไม่กลับไปเรียนต่อแล้วเพราะอยากรีบทำงานหาเงิน วันที่เราคลอดลูกนอนอยู่โร…

โพสต์โดย คุณแม่ยังสวย บน 1 เมษายน 2016

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้สาวๆ (และหนุ่มๆ) ทั้งหลายป้องกันตัวกันด้วยนะ หากยังไม่พร้อม แต่ถ้าเดินพลาดไปก็สามารถแก้ไขใหม่ได้ ชีวิตเรายังมีทางเดินให้เลือกอีกมากมาย สู้ๆ นะจ๊ะ

emo16

ที่มา คุณแม่ยังสวย

Comments

Leave a Reply