เตือนภัยอู่ซ่อมรถย่านดอนเมือง ซ่อมยังไงอาการก็ไม่หาย ชิ้นส่วนกระจายไม่เหลือเค้าเดิม!!

ว่ากันด้วยเรื่องของยานพาหนะที่เราเก็บหอมรอมริบซื้อมาใช้งาน ก็ไม่อยากให้มีอาการงอแงเอะอะร้องหาช่างตลอด แต่มันก็คงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งในแต่ละครั้งการนำรถเข้าไปตรวจเช็คอาการที่ศูนย์บริการก็น่าจะไว้วางใจได้มากที่สุด แต่ถ้าหากมันเกิดสุดวิสัยจริงๆ ก็จำเป็นที่จะต้องหาอู่บริเวณใกล้เคียงแทน

 

bloody-garage (4)

 

เรื่องราวของคุณ samurais จากพันทิปที่เกิดเหตุรถยนต์ขัดข้องระหว่างขับไปทำธุระ จู่ๆ รถก็ดับกลางทาง ในขณะที่กำลังจะลองสตาร์ทอีกรอบ ก็มีคนผ่านมาตบไฟกระพริบช่วยลากรถเข้าอู่ให้

เมื่อไปถึงอู่แล้วก็วินิจฉัยอาการว่าน่าจะมาจากเซ็นเซอร์สตาร์ทเสีย เปลี่ยนแล้วน่าจะหาย ซึ่งก็สตาร์ทติดจริง แต่ตามมาด้วยอาการเครื่องสั่น อู่ก็เลยบอกว่าปั๊มติ๊กน่าจะเสียด้วย ก็เลยจัดการเปลี่ยนไปสองรายการ แต่ไม่มีการรับรองคุณภาพของที่เปลี่ยนจากอู่เลย

 

bloody-garage (2)

 

เพียงไม่นาน ขับรถออกมาได้ 300 เมตรรถก็ดับอีก สุดท้ายก็โดนลากกลับไปที่อู่เดิม ช่างก็ทำการวัดไฟที่ฟิวส์ในกล่องคอนโทรลรถ แต่กลับใช้ฟิวส์คนละขนาด โดยตัวรถใช้ 15 แอมป์ แต่ช่างใช้ 7.5 แอมป์ แล้วอ้างว่ามีกลิ่นไหม้มาจากฝาน้ำมันเครื่อง คราวนี้ก็จัดการเปลี่ยนฟิวส์ไปอีกรอบ แต่อาการก็ยังไม่หาย สตาร์ทติดแต่ก็ดับเหมือนเดิม จนต้องทิ้งรถไว้ให้ช่างจัดการ

 

bloody-garage (1)

 

เขาโดนปฏิเสธความคืบหน้าของการซ่อมไปหลายครั้ง ผลัดวันประกันพรุ่งจากอู่ โทรไปตามจนโดนตัดสายทิ้ง สุดท้ายก็ต้องไปดูด้วยตัวเองให้เห็นกับตา สภาพที่เห็นก็คือเครื่องยนต์ถูกรื้อไม่เหลือเค้าเดิมเลย เพียงแค่อาการเครื่องดับถึงกับต้องรื้อกันขนาดนี้เลย!!

 

bloody-garage (3)

 

เมื่อสอบถามอีกครั้งว่าซ่อมทั้งหมดจะประมาณเท่าไหร่ เจ้าของอู่บอกเลยว่า 20,000 บาท แล้วถ้าลงเครื่องใหม่ก็จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 5,000 บาท ในที่สุดก็ขอเจรจาย้ายรถกลับมาที่อู่ประจำ

พบว่าอะไหล่ที่ได้รับกลับมาไม่ใช่ของเดิม สภาพอะไหล่ก็เหมือนโดนยำมา เพลาได้รับความเสียหาย ซึ่งถ้าหากปล่อยไว้นานกว่านั้นอาจจะแปลงสภาพกลายเป็นอะไรก็ไม่รู้แล้ว

ที่มา : samurais

Comments

Leave a Reply