ประสบการณ์นั่งรถไฟฟรีเอามอเตอร์ไซค์ไปด้วย ชาร์จค่ายกขึ้นและขนลง สภาพรถก็เยินไปด้วย!!

อีกหนึ่งทางเลือกของการเดินทางภายในประเทศไทยของเรา บริการอันเลิศหรูจากรถไฟไทยที่มอบความสุขให้กับคนไทยด้วยการนั่งรถไฟฟรีไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว แต่ก็เป็นที่รู้กันดีว่าการนั่งรถไฟไทยนั้นมอบความรู้สึกที่หวานเย็นได้มากมายแค่ไหน

 

sweet-thai-train (1)

 

และเป็นอีกหนึ่งกรณีของผู้ที่อยากจะลองนั่งรถไฟฟรีพร้อมกับรีวิวการฝากสิ่งของไปกับรถไฟด้วย เรื่องราวของคุณ เราก็แค่ผู้ชายหัวใจสองล้อ จากพันทิปที่ปกติแล้วจะเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ แต่ในคราวนี้เลือกเดินทางไปงานแต่งของเพื่อนที่หาดใหญ่ด้วยการนั่งรถไฟไปพร้อมกับนำรถจักรยานยนต์ไปด้วย

 

sweet-thai-train (2)

 

การรับตั๋วรถไฟฟรีไม่มีปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้นเพียงแค่ยื่นบัตรประชาชนที่ช่องจำหน่ายตั๋ว แต่สิ่งที่เพิ่มเติมก็คือการนำมอเตอร์ไซค์โหลดขึ้นรถไฟไปด้วย ได้รับใบเสร็จที่ระบุค่าบริการชัดเจน คือค่าขนขึ้น 80 บาท และค่าขนลงอีก 60 บาท

 

sweet-thai-train (3)

 

แต่แล้วเมื่อถึงเวลาขนขึ้นก็มีเจ้าหน้าที่ขนสัมภาระเข้ามาพูดคุยขอเงินค่าบริการเพิ่มเติม โดยอ้างว่าเป็นค่าน้ำชา 50 บาท ถือว่าเป็นค่าดูยกและค่าดูแลรถไปในตัว (ทั้งๆ ที่คิดค่าบริการไปแล้ว)

 

สภาพของรถที่มาพร้อมกับฝุ่นจับ กระจกข้างไม่สนิท และป้ายทะเบียนงอ

sweet-thai-train (4)

 

เมื่อเดินทางมาถึงหาดใหญ่ ก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์มาจอดอยู่แล้ว 2 คันเพื่อรอเข้าของมารับ ซึ่งสภาพก็เหมือนกับไม่ได้รับการดูแลเลย ทั้งฝุ่นจับ กระจกข้างหมุนไม่ตรง ป้ายทะเบียนหลุดออกมาจากกรอบ ซึ่งเมื่อถึงคิวของเขาบ้าง สภาพรถของเขาก็ไม่ต่างกับทั้ง 2 คัน ก่อนหน้านี้เลย แถมยังโดนเจ้าหน้าที่ขอค่ายกลงอีก 20 บาท

 

sweet-thai-train (5)

 

โชคดีที่ป้ายทะเบียนของเขาไม่หลุด แต่ได้รับความเสียหายจนงอ แม้จะพยายามดัดให้เข้ารูปทรงเดิมซักเท่าไหร่ก็ไม่ดีเหมือนเดิม

และขากลับก็ยังโดนชาร์จเพิ่มอีกเช่นเดียวกัน เป็นค่ายกขึ้น 20 บาท ค่าเช่าเชือกรัด 20 บาท ทั้งๆ ที่มีการออกใบเสร็จค่าโหลดสัมภาระเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กลับไม่ได้รับการบริการที่ดีเท่าที่ควร จนกลายมาเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เขารู้สึกเข็ดจนไม่อยากจะใช้บริการอีก

ที่มา : ราก็แค่ผู้ชายหัวใจสองล้อ

Comments

Leave a Reply