ชาวเน็ตแห่ชื่นชม!! แท็กซี่ใจดีขึ้นรถแล้วมีขนมของใช้ให้บริการฟรีๆ แถมยังร้องคาราโอเกะได้ด้วย!?

พวกเรามักจะเคยได้ยินข่าวฉาวของแท็กซี่ประเทศไทยกันซะส่วนใหญ่ ทั้งโกงค่ามิเตอร์ พาอ้อมไปที่ไกลๆ เพื่อจะได้เรียกค่าโดยสารแพงๆ ซึ่งก็ทำให้ภาพลักษณ์ของวงการแท็กซี่นั้นดูติดลบกันซะส่วนใหญ่

แต่เอาจริงๆ แล้วแท็กซี่ดีๆ ก็มีถมเถไปนะ และ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปพบกับแท็กซี่สุดใจดีที่บนรถมีน้ำขนม พร้อมบริการให้ลูกค้าอย่างเต็มที่กันเลยทีเดียว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นไปชมพร้อมๆ กันได้เลย…

เรื่องมีอยู่ว่า ชาวเน็ตชื่อ Pinkgii’e Suchada ได้ทำการโพสท์รูปภาพบรรยากาศภายในรถแท็กซี่คันหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยขนม แป้ง ไม้จิ้มฟัน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ สารพัดอย่าง พร้อมกับให้แคปชั่นว่า…

“โอ้ย…. เจอแจ็คพอต แท็กซี่โคตรตัลล๊ากกกก เสนอให้กินขนม มีทั้งมาม่า โจ็กคัพ กาแฟโกโก้ กระติกน้ำร้อน-เย็น มองไกลๆกูนึกว่าพระ ไอฝัด ดงขนมเคลื่อนที่ มีจอคาราโอเกะชวนกูร้องเพลงด้วย จากอารมณ์นอยด์ๆกูฮาเลย พอขึ้นปุ๊บถามว่าเราเคยเจอกันยัง รู้จักพี่มั้ย กูไม่รู้ไง พี่แท็กบอกกูเชย ออกรายการมาทั่วโลกแล้วนะ ย้ำค่ะว่าทั่วโลก#TaxiAroundTheWorld

โอ้ย…. เจอแจ็คพอต แท็กซี่โคตรตัลล๊ากกกก เสนอให้กินขนม มีทั้งมาม่า โจ็กคัพ กาแฟโกโก้ กระติกน้ำร้อน-เย็น มองไกลๆกูนึกว่า…

Posted by Pinkgii’e Suchada on Thursday, March 31, 2016

 

เมื่อมีการแชร์ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตมาให้ความเห็นกันมากมาย…

 

หลายๆ คนก็ออกมาบ่นว่าอยากเจอบ้าง บางส่วนก็ช่างสังเกตสิ่งของที่อยู่ในรถกันซะจริ๊งงง

1

 

มีการเอามุขในไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์มาเล่นอีกด้วย ฮร่าาา

3

 

หลายๆ คนก็ชื่นชมพี่แท็กซี่ใจดีคันนี้

4

 

จากการไปสืบมาก็ได้ทราบว่า โชเฟอร์แท็กซี่คนนี้เค้าชื่อว่า คุณ ณรงค์ สายรัตน์ อายุ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์

13627269411362727560l

 

โดยคุณ ณรงค์ ได้ยึดอาชีพขับรถแท็กซี่มากว่า 20 ปีแล้ว หลังจากที่มีรถแท็กซี่เป็นของตัวเองเมื่อ 10 ปีก่อน ก็เลยซื้อของใช้ต่างๆ มาไว้ในรถ เพราะผู้โดยสารบางคนอาจำเป็นต้องใช้ และของทั้งหมดไม่ได้มีไว้ขาย แต่เป็นการให้ฟรีเป็นการแสดงน้ำใจ ซึ่งใครใจดีให้เงินก็ไม่ว่าอะไร

1FFAE06B8A504FCB88F31AC2DC6B0DAB

 

มีบ้างทีที่คุณณรงค์อาจจะถูกมองว่าเป็นคนทำอะไรแปลกๆ แต่ทั้งหมดก็เพื่อบริการผู้โดยสารให้ดีที่สุด รับส่งถึงที่ปลอดภัย มีส่วนช่วยให้ผ่อนคลายความเครียด

big_201403061630168300

 

ซึ่งเหตุผลที่ทำแบบนี้ คุณ ณรงค์ ได้กล่าวไว้ว่า “สิ่งที่ผมได้รับจากลูกค้ามันล้นกว่าสิ่งที่ผมจะเป็นคนให้ แต่คือว่าทำอย่างไรให้เรารู้จักคำว่าให้ก่อน สิ่งตอบรับกลับมามันเยอะเอามากๆ เราไม่ต้องไปคาดหวังอะไรหรอก ขอแค่เราได้แสดงออกในจุดนี้…”

13627269411362727396l

 

ลองไปชมคลิปกันที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ พอเห็นเรื่องราวดีๆ แบบนี้ #เหมียวหง่าว ก็รู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมาเลยจริงๆ พอจินตนาการภาพออกเลยว่าหากเราเจอเรื่องแย่ๆ หรือเหนื่อยหนักมาแค่ไหน พอเจอแบบนี้แล้วก็ต้องยิ้มออกมาได้อย่างแน่นอน ^^

emo7

ที่มา : Pinkgii’e Suchada, matichon tv

Comments

Leave a Reply