ซึ้งมากๆ!! หนุ่มตาบอดทำการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานคู่รักสาวที่ตาบอดเหมือนกัน ผ่านรายการ ‘น้ำผึ้งพระจันทร์’

จำได้ไหมว่าความรักของเพื่อนๆ เกิดขึ้นได้อย่างไร? หลายๆ คนอาจจะตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบ เพียงได้เห็นหน้ากันครั้งแรกก็ถูกใจใช่เลย แต่สำหรับคนที่มองไม่เห็นล่ะ? ความรักของพวกเขาจะเริ่มต้นขึ้นที่ไหนกัน? และจะมีรูปแบบเป็นอย่างไรก็ไม่อาจจินตนาการได้เลย

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวน่ารักๆ ของคู่รักหนึ่งคู่ ที่ทำการเซอร์ไพรซ์ขอแต่งงานกันบนชายหาดที่รายล้อมไปด้วยผู้คน หลายๆ คนอาจจะคิดว่ามันก็ธรรมดาไม่เห็นน่าแปลกตรงไหน แต่เชื่อเถอะว่าถ้าเพื่อนๆ ได้รับชมเรื่องราวต่อไปนี้แล้วต้องน้ำตาไหลพรากแน่นอน ถ้างั้นไปชมกันเลย

 

เป็นเรื่องราวความรักของคู่รักที่กำลังจะทำการแต่งงานกันในเร็วๆ นี้ คือคุณนรินทร์และคุณกิ่ง เค้าทั้งคู่เป็นผู้พิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด

1

 

ทางรายการน้ำผึ้งพระจันทร์ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวน่ารักๆ ให้เราได้ชมกันเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งคุณนรินทร์เล่าให้ฟังว่าเขาพบกับคุณกิ่งครั้งแรกตอนที่อยู่โรงเรียนสอนคนตาบอด สมัยตอน ม.ปลาย

2

 

นอกจากนี้คุณนรินทร์ยังเล่าให้ฟังอีกว่า เจอกันครั้งแรกๆ ก็รู้จักกันธรรมดา เพราะต่างคนต่างก็ยังเป็นเด็กอยู่ จึงไม่ได้สนใจอะไรเรื่องนี้ แต่หลังจากนั้นพอเจอกันบ่อยขึ้นก็เริ่มสนิท เริ่มรู้จักกันมากยิ่งขึ้น ก็เลยตกลงตัดสินใจเป็นแฟนกัน

13

 

ทั้งคู่ก็คบกันมาเรื่อยๆ ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมา โดยทำอาชีพขายลอตเตอรี่ด้วยกัน จนเวลาล่วงเลยผ่านมากว่า 7 ปี คุณนรินทร์ ก็เลยอยากจะทำสิ่งที่พิเศษสักอย่างหนึ่งเพื่อคุณกิ่ง ที่ยอมร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมา ด้วยการทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานสุดแสนจะน่ารัก

10

 

คุณนรินทร์ได้ติดต่อกับทางรายการ ซึ่งรายการน้ำผึ้งพระจันทร์นี้ก็เป็นรายการโปรดของคุณกิ่งซะด้วย เพื่อมาสานฝันเซอร์ไพรส์การขอแต่งงาน โดยคุณนรินทร์เลือกสถานที่ในการขอแต่งงานเป็นที่ทะเล ก็เพราะว่าคุณกิ่งนั้นชอบทะเลมาก เธออยากไปแต่ไม่เคยไปมาก่อนเลย

4

 

เมื่อวันนั้นมาถึง ทางรายการก็ได้พาทั้งครอบครัวของน้องกิ่งไปที่หาดจอมเทียน พัทยา ซึ่งคุณกิ่งดูร่าเริงเอามากๆ เล่นน้ำแบบไม่หยุดพักเลย จากนั้นคุณนรินทร์ก็หลบฉากไป เหลือแต่น้องกิ่งที่กำลังเล่นน้ำอย่างสนุกสนานอยู่คนเดียว

3

 

ต่อมาคุณพ่อคุณแม่ของคุณกิ่งก็ได้พาเธอไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง แล้วก็บอกให้คุณกิ่งจับเชือกสีขาวนี้ไว้แล้วก็เดินตามมันไป…

5

 

ระหว่างที่เดินตามเชือกไปนั้น คุณกิ่งก็พบกับกระดาษขาวที่มีอักษรเบลล์ระบุว่า “เธอไม่ต้องตามหาฉันแล้ว ฉันเตรียมอะไรบางอย่างมาให้เธอ ฉันรอเธออยู่นะ..”

7

 

จากนั้นเชือกก็โยงไปยังภาพของทั้งคู่ ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองคนมองไม่เห็น แต่ได้มีการกดหมุดอักษรเบลล์รอบๆ รูปของทั้งคู่เขียนไว้ว่า “กิ่งนี่คือภาพคู่ภาพแรกที่เราสัมผัสได้ เธอรู้ไหม ภาพนี้ ฉันหอมหน้าผากเธออยู่ ฉันอยากให้ภาพนี้เธออยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป”

8

 

“ฉันรู้ว่าสองเราจะมาถึงวันนี้ เราผ่านอะไรกันมามากมาย เหนื่อยด้วยกัน สุขด้วยกัน ทุกข์ด้วยกัน ร้องไห้ด้วยกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันมีแรงและผ่านอุปสรรคทุกอย่างไปนั้น ก็คือเธอนะ ขอบคุณเธอมาก ถึงแม้เราสองคนจะมองไม่เห็น มันก็ไม่ได้ทำให้ความรักของเราสองคนลดลงไปเลย ยิ่งทำให้เรารักกันมากขึ้น และวันนี้ฉันก็พร้อมที่จะดูแลเธอไปตลอดชีวิต”

เป็นคำมั่นสัญญาที่จิ้มด้วยมือของคุณนรินทร์เพื่อให้คุณกิ่งอ่าน

6

 

จากนั้นคุณนรินทร์ก็ได้เดินมากอดคุณกิ่งจากข้างหลัง…แล้วเขาก็ค่อยๆ คุกเข่าลง พร้อมกับเงยหน้ามองคุณกิ่งทั้งๆ ที่มองไม่เห็น และพูดว่า “สิ่งที่เราอยากจะขอก็คือ เราขอแต่งงานกับเธอได้ไหม เรามีดอกไม้ด้วย แต่งกันได้ไหมคนสวย ได้ไหม..ฉันรักเธอนะ”

11

 

งานนี้นอกจากจะเรียกน้ำตาของว่าที่เจ้าสาวแล้ว ยังทำให้เหล่านักท่องเที่ยวและทีมงาน ต่างพากันร้องไห้โฮเลยทีเดียว เป็นโมเม้นท์ที่สุดยอดเลยจริงๆ (ขนาด #เหมียวหง่าวพิมพ์ไปยังน้ำตาคลอไป T T)

9

 

เอาล่ะ ลองไปชมคลิปรายการแบบเต็มๆ กันที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

 

แบบนี้ก็ต้องขอขอบคุณทางรายการ น้ำผึ้งพระจันทร์ มา ณ ที่นี้ด้วยที่ช่วยสานฝันของคุณนรินทร์และคุณกิ่งให้สมบูรณ์ และ #เหมียวหง่าว ก็ขออวยพรให้ความรักของทั้งคู่มั่นคงยืนยาว ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร มีลูกเต็มบ้านมีหลานเต็มเมืองด้วยเทอญญญ เพี้ยงงงง!!

ในโลกนี้ไม่มีสิ่งใดที่แย่ไปหมด และก็ไม่มีสิ่งใดที่ดีไปซะหมดเช่นกัน ในความดียังมีความชั่ว ในความสุขยังมีความทุกข์ นี่สิชีวิตมันถึงจะสนุก สุขเพียงอย่างเดียวมันก็ดูน่าเบื่อ ทุกข์อย่างเดียวชีวิตก็ดูเศร้าหมอง พอทุกข์มาบ่อยๆ แต่มาเจอความสุขบ้าง ปริมาณ ‘ความสุข’ นั้นจะเพิ่มขึ้นมากมายอย่างมหาศาลเลยทีเดียวล่ะ ^^

Emo new (4)

ที่มา : น้ำผึ้งพระจันทร์

Comments

Leave a Reply