Emilia Clark รู้สึกแย่ที่แฟนๆ คิดว่า Game of Thrones ขายแต่เซ็กส์และความรุนแรง…

เป็นอีกหนึ่งกรณีที่น่าสนใจเหมือนกัน ก็อย่างที่เราทราบกันอย่างดีว่าสาวๆ ใน Game of Thrones นั้น ต้องบอกกันตามตรงเลยล่ะว่าเร่าร้อนสุดขั้วหัวใจไปเลยทีเดียวเชียว แต่เหมือนว่า Emilia Clarke ผู้รับบท Daenerys Targaryen หรือ Khaleesi หรือ มารดาแห่งมังกร หรือรู้จักในชื่ออื่นๆ อีกมากมายจะไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ล่ะ…

ซึ่งจะว่าไปแล้ว 5 ซีซั่นที่ผ่านมาของเธอก็ต้องบอกว่าสุดยอดจริงๆ กับทั้งความเหมาะสม รูปร่างหน้าตาอันสวยสดงดงาม และการแสดงที่เก่งฉกาจ ทำให้เธอเข้ามาอยู่ในใจของแฟนๆ ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้ก็คือความรุนแรงและเรื่องเพศนั่นแหละ ซึ่งเราก็ปฏิเสธไม่ได้เหมือนกัน

แต่วันนี้เราก็มีการมองที่แตกต่างออกไปของ Emilia Clarke ที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้มาให้ได้อ่านกัน…

 

Emilia Clarke

1

 

จากการให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly เธอได้กล่าวว่า ‘เราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องเพศและความรุนแรงเป็นเสน่ห์ของซีรีย์ชุดนี้ แต่เหมือนผู้ชมออกจะมองกันในมุมแคบไป ลองถอยออกมาอีกนิดแล้วสังเกตกันดีๆ สิ’

‘เพราะเราได้เห็นการพัฒนาการของเหล่าตัวละครหญิงในเรื่องนี้มากมายเลยทีเดียว ทั้งผู้หญิงที่ไม่มีสิทธิ์ไม่มีเสียงแม่แต่น้อย ผู้หญิงที่เป็นภรรยาที่ดี และแม้กระทั่งผู้หญิงที่ทรงอำนาจสุดๆ และไม่มีใครที่จะสามารถหยุดเธอได้’ เธอกล่าวเสริม

‘ฉันรู้สึกเจ็บปวดมากที่ผู้คนโฟกัสเฉพาะในเรื่องเพศและการกระทำต่อเพศหญิง แต่ถึงกระนั้นในกรณีของซีรีย์ชุดนี้ ถึงพวกเธอจะไม่มีสิทธิ์มีเสียงหรือแม้แต่ความเท่าเทียม พวกเธอก็แข็งแกร่งขึ้นมาได้เช่นกัน’ Emilia กล่าว

 

 

2

 

 

‘และอีกหนึ่งเรื่องที่ฉันรู้สึกแปลกๆ ก็คือ โชว์นี้ไม่ได้มีภาพเปลือยเฉพาะดาราหญิงเท่านั้น แต่ดาราชายก็เช่นกัน แต่ผู้คนจะโฟกัสไปที่เรือนร่างของดาราเพศหญิงมากกว่า ไม่แน่ว่า Game of Thrones อาจนำเสนอภาพเปลือของเหล่าดาราชายมากกว่าด้วยซ้ำ แต่กลับได้รับความสนใจน้อยกว่าเสียอีก…’ เธอกล่าวปิด

 

เออเนาะ จะว่าไปที่เธอพูดก็ถูกนะเนี่ย กลายเป็นเรื่องของ ‘เพศนิยม’ และการ ‘ถูกตีค่าของเพศหญิง’ เลยก็ว่าได้ ที่เห็นพวกเธอเป็นแค่วัตถุทางเพศ น่าสนใจจริงๆ ในจุดนี้ เพื่อนๆ ล่ะ มีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้?

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply