บทสรุปดราม่าเคสมือถือ เมื่อผลงานแฟนอาร์ตที่วาดเอง ไปอยู่บนเคสที่คนอื่นขาย!?

ทุกวันนี้มีร้านค้าออนไลน์ผุดขึ้นมาในเฟซบุ๊กมากมาย หากร้านค้าของคุณขายสินค้าแฮนด์เมดล่ะก็คงจะสบายไป แต่หากรับมาขายล่ะก็ควรจะเช็กกันดีๆ หน่อยนะ เพราะหากเป็นของที่ไปละเมิดลิขสิทธิ์คนอื่นมาอีกทีล่ะก็คุณอาจจะมีปัญหาแบบร้านขายเคสไอโฟนร้านนี้ได้ล่ะ

 

เมื่อช่วงบ่ายโมงของวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @2PIIM ได้โพสต์เล่าเรื่องราวผ่านโลกออนไลน์ว่ามีร้านขายเคสมือถือร้านหนึ่งในโลกออนไลน์ ได้นำเอาภาพวาดการ์ตูนของเธอไปทำเป็นเคสไอโฟนขาย ทั้งๆ ที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่องหรือมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเลย

 

1

 

จากนั้นเจ้าตัวก็ได้ส่งข้อความไปยังร้านค้าแห่งนั้นเพื่อบอกให้รู้ว่าเธอเป็นเจ้าของภาพดังกล่าว แต่แอดมินเพจกลับบอกว่า “พี่อยู่จีน ที่จีนผลิต ถ้าน้องจะฟ้องก็ตามมาค่ะ พี่เจอมาเยอะแล้วแบบนี้” ทำให้เจ้าของผลงานถึงกับไปไม่เป็นทีเดียว

 

2

 

3

 

4

 

หลังจากนั้นในช่วงค่ำของวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ทางร้านขายเคสไอโฟนดังกล่าวก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่าทางเจ้าของเพจได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จึงได้ทำการลบภาพเคสมือถือดังกล่าวออกจากเพจ และได้มีการให้พนักงานที่ทำหน้าที่เป็นแอดมินเพจออกจากการทำงานไปแล้วเรียบร้อย

 

พร้อมกับชี้แจงอีกว่าเคสทั้งหมดทำในประเทศจีน จึงไม่ทราบว่าภาพต่างๆ ที่นำเอามาทำนั้นเป็นภาพที่ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์

 

ผมในฐานะเจ้าของเพจนะครับ ขออธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตามนี้ครับ วันนี้เมื่อวานช่วงเย็น ทางเพจได้มีการลงโฆษณาขายเ…

โพสต์โดย Case-Store เคสไอโฟน ขายปลีก-ราคาส่ง บน 28 มีนาคม 2016

 

หลังจากนั้นกรมทรัพย์สินทางปัญญาก็ได้ฝากการ์ตูนน่ารักๆ มาบอกด้วยว่า…

 

โชคดีที่สุดท้ายแล้วสามารถเคลียร์กันได้ด้วยดีนะจ๊ะ ไม่งั้นมียาวแน่ๆ

emo5

ที่มา 2PIIM , Case-Store เคสไอโฟน ขายปลีก-ราคาส่ง , กรมทรัพย์สินทางปัญญา , 

Comments

Leave a Reply