หมอสาวจีนไม่ย้อท้อต่อโชคชะตา ใช้เก้าอี้แทนขาที่เสียไป เดินทางไปตรวจคนไข้มากว่า 12 ปี!!

การสูญเสียอวัยวะบางอย่างไป นับว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยทีเดียว โดยเฉพาะอวัยวะที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวร่างกาย จนบางครั้งคนที่เสียอวัยวะไปนั้น ถึงกับสูญเสียแรงใจในการดำเนินชีวิตต่อไป..แต่นั่นไม่ใช่เรื่องราวของหญิงสาวคนนี้

 

Li Juhong หญิงสาวชาวเมืองฉงชิงวัย 37 ปีคนนี้ ได้สูญเสียขาทั้งสองข้างไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ตั้งแต่เธออายุได้เพียง 4 ขวบ หลายคนอาจคิดว่าอุบัติเหตุครั้งนั้น อาจทำให้เธอเสียผู้เสียคน แต่เปล่าเลย นั่นกลับกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เธอทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อมา

 

1

 

หลังจากที่เธอเสียขาไป เธอก็ใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมง ฝึกใช้เก้าอี้เล็กในการเคลื่อนที่แทนขา จนในที่สุด เมื่อเธออายุได้ 8 ขวบ เธอก็สามารถใช้มันได้อย่างคล่องแคล่ว

 

2 3

 

และสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ เธอได้ตั้งมั่นในใจว่า โตขึ้นเธอจะเป็นหมอให้ได้ และในที่สุดเธอก็สามารถเข้าเรียนหมอได้ และได้เปิดคลีนิกเป็นของตัวเองเมื่อปี 2001

 

4 5

 

ชาวบ้านเล่าว่า ตลอด 15 ปีที่เธอทำหน้าที่หมอประจำหมู่บ้านมา เธอเปลี่ยนเก้าอี้ไปแล้วกว่า 30 ตัว และเธอออกตรวจคนไข้มาแล้วกว่า 6,000 ครั้ง และทุกครั้งที่เธอตรวจเสร็จ สามีของเธอก็จะมาช่วยอุ้มเธอกลับบ้านไป

 

6 7

 

“เทียบกับคนอื่นแล้ว ฉันมีอุปสรรคมากกว่าก็จริง แต่ฉันบอกกับตัวเองเสมอว่า พระเจ้าจะช่วยคนที่พยายามช่วยเหลือตัวเองเสมอ ฉันจึงมีแรงก้าวเดินต่อไปในแต่ละวัน” Li Juhong กล่าว

 

8 9

 

ด้วยแรงบันดาลใจจากคุณแม่ ลูกชายของ Li Juhong วัย 12 ปี ก็มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นหมอและกลับมาช่วยงานแม่ในอนาคตเช่นกัน

 

10

 

emo12

 

 

แม้เธอจะมีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ไปบ้าง แต่นั่นไม่ได้ขัดขวางเธอจากการทำความดีแม้แต่น้อย #เหมียวอ๊อดโด้ ขอชื่นชมคุณหมอจากใจจริงเลย สู้ๆ นะฮะคุณหมอ ^^

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply