ชาวเน็ตแชร์ภาพชายหนุ่มให้อาหารแมวจรบนหลังคา…นำไปสู่ประเด็นดราม่ากันซะงั้น!?

อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าเหล่าสัตว์จรจัดทั้งหลายจะมีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ไร้ความอบอุ่น ไร้ที่พึ่งพิง ไม่มีอะไรการันตีความปลอดภัยในชีวิตของพวกมันได้เลย อีกทั้งยังถูกผู้คนที่เดินผ่านไปมารังเกียจ เพราะสภาพหน้าตาของพวกมันไม่ได้น่ารักน่าชังเหมือนสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในบ้าน

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวเกี่ยวกับแมวจรจัดมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกัน เรื่องมีอยู่ว่า คุณ Panjapoom Sitthikongsak ได้โพสท์รูปภาพลงในกลุ่ม ทาสแมว เป็นภาพของชายคนหนึ่ง กำลังให้อาหารเหล่าเหมียวน้อยอยู่บนหลังคา

แค่นี้ก็สุขใจแล้ววววว .

Posted by Panjapoom Sitthikongsak on Friday, March 25, 2016

 

พร้อมกับให้แคปชั่นว่า “คนเราเกิดมาไม่เท่ากัน แต่ทำสิ่งดีๆได้ไม่น้อยไปกว่ากันนะครับ แมวบนหลังคาแถวบ้าน ห้องพี่เขาอยู่ติดกับหลังคาพอดี ผมอยู่ชั้น 5 เห็นพอดี เขายืนคุยกับพวกเด็กๆว่า “อร่อยมั้ย” น่ารักดีครับ ความสุขเล็กๆที่หาได้จากนอกหน้าต่าง :)” 

 

1

 

2

 

3

 

นอกจากนี้คุณ Panjapoom Sitthikongsak ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เจ้าแม่แมวตัวสีน้ำตาลในภาพ แต่ก่อนเป็นแมวมีเจ้าของ แต่พอเจ้าของเดิมย้ายออกไปก็ถูกทิ้งไว้ที่นี่ พร้อมกับลูกน้อย 3 ตัว (อีกตัวป่วยอยู่กำลังอยู่ในช่วงรักษาตัว)

 

ใครอยากรับไปเลี้ยงก็พร้อมจะให้…

1936993_1123189664399612_6086640495273212785_n

 

นอกจากนี้จากการได้สอบถามเจ้าของภาพ คุณ Panjapoom Sitthikongsak แล้ว ปรากฎว่าในพื้นที่แถบนั้น มีแมวจรจัดอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ทยอยพาพวกมันไปทำหมันกับโครงการรักษ์แมวจร

หากเพื่อนๆ สนใจอยากเข้าไปช่วยเหลือหรือรับเลี้ยงเหล่าแมวจรก็สามารถติดต่อ ทาง Inbox ของเจ้าของภาพได้เลยนะ

 

หลังจากที่ภาพนี้ถูกแชร์ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย…ดราม่าจึงบังเกิด

 

ทางฝั่งที่เห็นด้วยต่างก็ชื่นชมชายในภาพ ว่าเป็นคนมีน้ำใจแถมยังหล่ออีกด้วย พร้อมกับชื่นชมเจ้าของภาพที่เก็บภาพดีๆ แบบนี้มาฝาก

บางส่วนก็ชื่นชมความน่ารักของเจ้าเหมียว พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงกลัวว่าพวกมันจะอยู่อย่างลำบาก

6

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคนเข้ามาชื่นชมกันอย่างล้นหลาม แต่ก็ยังมีบางคนออกมาทักท้วงถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น

เนื่องจากว่าอึ๊และฉี่ของแมวนั้นส่งกลิ่นเหม็นมากๆ พอมีคนให้อาหาร เหล่าแมวจรก็จะแห่กันมาอยู่อาศัยแล้วก็ทำการอึ๊และฉี่ไปทั่วจนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น

7

 

แล้วชาวเพื่อนๆ ล่ะคิดอย่างไรกันบ้าง อ่านแล้วก็พิจารณากันนะ เพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็มีส่วนผิดส่วนถูก…

 

เอ้า ซู้ดดดดด…ดด เพลงมา

emo14

ที่มา : Panjapoom Sitthikongsak

Comments

Leave a Reply