สาวโพสต์เตือน เสียบสายชาร์จพาวเวอร์แบงค์แต่ดันระเบิด โชคดีที่ดับไฟทัน งานนี้หลอนไปอีกนาน

นี่ถือเป็นเรื่องที่#เหมียวฟิ้นอยากจะเอามาเตือนเพื่อนๆ สายไอที ที่ชอบชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยพาวเวอร์แบงค์ล่ะ เพราะเนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้เป็นตัวบรรจุไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่ หากใช้อย่างไม่ถูกวิธีหรือใช้ของที่ไม่มีคุณภาพ คุณอาจจะได้รับอันตรายจากมันก็ได้นะ

 

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กสาว Nuni Supicha Frinty โดยเจ้าตัวเล่าว่าพาวเวอร์แบงค์ที่เธอใช้อยู่เกิดระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เกือบจะได้รับอันตรายจากสะเก็ดระเบิดหรือเพลิงลุกไหม้แบบเฉียดฉิว

 

1

 

ทั้งนี้เจ้าตัวเล่าว่าก่อนวันเกิดเหตุ เจ้าพาวเวอร์แบงค์ได้ส่งเสียงหวีดแหลมออกมาระหว่างที่ชาร์จไฟ จึงรีบถอดปลั๊กออกแล้วเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย โดยที่ไม่ได้เอะใจเลยว่ามันกำลังจะระเบิดในไม่ช้า

 

2

 

วันต่อมาเธอได้หยิบเอาพาวเวอร์แบงค์ออกมาชาร์จไฟอีกครั้งและเสียบสายชาร์จวางไว้กับพื้น แต่หลังจากที่ชาร์จไปได้ 2 ชั่วโมง เจ้าพาวเวอร์แบงค์กลับเกิดไฟลุกไหม้ เธอจึงรีบตั้งสติและนำเอาผ้าชุบน้ำมาวางปิดมันไว้เพื่อช่วยดับไฟ เธอจึงหยิบถังมาราดน้ำใส่พาวเวอร์แบงค์ ทำให้ไฟค่อยๆ ดับลง

 

3

 

สุดท้ายนี้เธอยังฝากเตือนมายังเพื่อนๆ ด้วยว่า หากพาวเวอร์แบงค์มีเสียงหรือเกิดไฟรั่วให้รีบทิ้งทันที เพราะอาจจะเกิดอันตรายแบบนี้ได้ และไม่ควรชาร์จไปคุยไป เพราะจะทำให้แบตเตอรีเสื่อมได้ไว

 

อ่านเรื่องราวเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

เอาล่ะ เตือนภัยเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ…เจอเองกับตัว พาวเว่อร์แบงค์ระเบิด คงหลอนไปอีกนาน ดีที่สายชาร์ทสั้นและชาร์ทอยู่กับพื้น…

โพสต์โดย Nuni Supicha Frinty บน 25 มีนาคม 2016

 

น่ากลัวมากเลยนะเนี๊ยะ โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นบนเตียงหรือระหว่างที่เจ้าตัวหลับอยู่ ไม่งั้นอาจจะเกิดความเสียหายมากจนคาดไม่ถึงทีเดียว

emo20

ที่มา Nuni Supicha Frinty

Comments

Leave a Reply