ภาพวาดบอกเล่าชีวิตและความเป็นอยู่ในโตเกียว สวยสดงามวิจิตรตามสไตล์ญี่ปุ่น!!

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างออกไปจากประเทศอื่นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะในเรื่องของวัฒนธรรม ประเพณีต่างๆ แล้ว การใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ก็เช่นเดียวกัน จึงทำให้หลายคนหลงใหลและอยากจะไปสัมผัสชีวิตในญี่ปุ่นด้วยตัวเองซักครั้ง

ถึงแม้ว่าคุณจะเคยไปหรือไม่เคยไปเยี่ยมชมเมืองโตเกียว #เหมียวเลเซอร์ เชื่อว่าภาพวาดชุดนี้ก็สามารถกระตุ้นให้คุณอยากออกไปสำรวจเมืองโตเกียวแน่นอน เป็นเมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ความแตกต่างของตัวเมืองและชุมชนโดยรอบ ธรรรมชาติที่ยังคงความสวยงาม เป็นอีกเมืองหนึ่งที่น่าหลงใหลเป็นอย่างยิ่ง

 

tokyo-views (1)

 

tokyo-views (2)

 

เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นศิลปินชาวญี่ปุ่น Shinji Tsuchimochi วัย 37 ปี ผู้จบการศึกษาจาก Tama Art University ได้ถ่ายทอดมุมมองชีวิตของเมืองโตเกียวผ่านซีรีส์ภาพวาด Tokyo 100 Views ตั้งแต่ช่วงเวลาเช้าจนถึงเวลาพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า ดูมีชีวิตชีวาอย่างน่าอัศจรรย์

 

tokyo-views (3)

 

tokyo-views (4)

 

ผลงานของ Tsuchimochi ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Vincent van Gogh ผลงานภาพวาดยุคเอโดะ Hiroshige ศิลปินการ์ตูนฝรั่งเศส Moebius และผลงานของ Studio Ghibli ผสมผสานทั้งหมดด้วยการใช้ลายเส้นที่อ่อนโยนแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยรายละเอียด บวกกับจินตนาการเข้าไปอีก จึงกลายมาเป็นผลงานชั้นเยี่ยมชุดนี้

 

tokyo-views (5)

 

tokyo-views (6)

 

tokyo-views (7)

 

tokyo-views (8)

 

tokyo-views (9)

 

tokyo-views (10)

 

tokyo-views (11)

 

tokyo-views (12)

 

tokyo-views (13)

 

tokyo-views (14)

 

tokyo-views (15)

 

ส่วนตัว #เหมียวเลเซอร์ เองก็เคยไปญี่ปุ่นมาบ้างแล้ว แต่ถึงแม้จะเคยไปแล้วก็อยากจะกลับไปเยี่ยมเยือนอีก หากมีโอกาสได้ไปญี่ปุ่น เหมียวขอแนะนำให้ไปเลย เพราะมันคุ้มค่ากับการไปมากๆ เลยล่ะ

ที่มา : ufunk, behance, rocketnews24

Comments

Leave a Reply