หลากหลายเหตุผลที่จะทำให้คุณรู้ว่า การนำมือถือไปเล่นในห้องน้ำเป็นไอเดียที่แย่มากๆ

ก็เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เราทุกคนชื่อชอบที่จะทำกันล่ะ สำหรับการนำมือถือเข้าห้องน้ำ แต่บอกตรงๆ ว่าค่อนข้างเป็นกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยงเลยทีเดียว เพราะอะไรน่ะเหรอ วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน!!!

เพราะว่าการนำมือถือไปเล่นในห้องน้ำถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ถูกสุขลักษณะที่สุดเท่าที่คุณสามารถทำได้เลยล่ะ โดยเฉพาะห้องน้ำสาธารณะ ที่จะมีแบคทีเรียมากกว่าห้องน้ำที่อยู่ตามบ้านเสียอีก

 

การนำมือถือไปเล่นในห้องน้ำ

1

 

มาถึงจุดนี้เราก็คงต้องไปหาคำแนะนำดีๆ จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญแล้วล่ะ นั่นก็คือศาสตราจารย์ Charles Gerba และ Kelly Reynolds ซึ่งทั้งสองเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องเชื้อโรคและจุลชีววิทยาแห่ง University of Arizona ล่ะ

กล่าวคือ ในห้องน้ำน่ะมีแบคทีเรียอยู่เต็มไปหมด เพราะถึงเราจะล้างมือแล้วอย่างดี เรายังอาจไปจับต้องสิ่งที่มีเชื้อโรคอยู่ทั้งลูกบิดประตู หรือก๊อกน้ำ ถ้าห้องน้ำที่ไม่ค่อยได้รับการทำความสะอาดล่ะก็ ยิ่งมีแบคทีเรียอยู่มาก

 

และนอกจากนี้ยังมีละอองน้ำจากแบคทีเรีย (โดยเฉพาะที่เกิดจากการกดชักโครก) กระจายไปทั่วห้องน้ำเลยทีเดียว

3

 

เพราะอะไรต้องบอกถึงเรื่องนี้น่ะเหรอ เพราะบางครั้งในห้องน้ำ เราก็ต้องหาที่วางโทรศัพท์มือถือน่ะสิ ทีนี้ก็เคลือบไปด้วยเชื้อโรคแล้วล่ะ แถมอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องน้ำ อาจเรียกได้ว่าทั้งห้อง ต่างก็ถูกเคลือบไปด้วยแบคทีเรียนานาชนิด ที่มาจากระบบการขับถ่ายของมนุษย์

 

แถมเชื้อโรคเหล่านี้ยังสามารถส่งผลเสียต่อร่างกาย เป็นที่มาของหลายๆ โรค รวมถึงอาการท้องร่วงด้วยล่ะ ใครที่มีอาการนี้บ่อยๆ ต้องสังเกตพฤติกรรมการเข้าห้องน้ำกันแล้ว

4

 

และถึงแม้ว่าโทรศัพท์มือถือจะอยู่กับคุณตลอดเวลา นั่นไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่สกปรกนะจ๊ะ เพราะมือถือนี่แหละแหล่งรวมเชื้อโรคเลยทีเดียว

5

 

จากการเก็บข้อมูลของทางมหาวิทยาลัย Arizona พบว่า 9 ใน 10 ของโทรศัพท์มีเชื้อโรคอยู่ และกว่าร้อยละ 16 มีเชื้อแบคทีเรียที่มาจากห้องน้ำ!!? และนั่นทำให้มือถือกลายเป็นพาหนะของเชื้อโรคโดยปริยาย

 

แถมการนำมือถือเข้าไปในห้องน้ำยังทำให้เสียเวลามากขึ้น…ทางที่ดีรีบทำให้เสร็จกิจแล้วออกมาเล่นข้างนอกดีกว่า

6

 

หลีกเลี่ยงเหตุการณ์นี้กันได้ด้วยนะจ๊ะ -*-

7

 

และทางที่ดีทำความสะอาดกันบ่อยๆ น้าาา

8

 

ทางที่ดีศาสตราจารย์ทั้งสองท่านก็แนะนำว่า ควรพกเจลล้างมือ หรือกระดาษทิชชู่ฆ่าเชื้อไว้ด้วย เวลาไปเข้าห้องน้ำตามสถานที่สาธารณะ และพยายามลด ละ เลิก การเล่นมือถือในห้องน้ำกันด้วย

 

หวังว่าเพื่อนๆ จะเปลี่ยนพฤติกรรมในการเข้าห้องน้ำกันนะจ๊ะ เชื่อว่าร้อยละ 99.99 เลยล่ะที่นำโทรศัพท์มือถือไปเล่นในห้องน้ำกัน ระวังกันไว้ดีกว่าเนาะๆ ^^

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply