ปาฏิหาริย์!? เด็กทารกคลอดก่อนกำหนดกำลังจะตาย แต่กลับรอดชีวิต เพราะได้อยู่กับฝาแฝดของเธอ…

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของพลังแห่งความรักและความผูกพันธ์ ที่สามารถช่วยชีวิตให้คนๆ หนึ่งรอดชีวิตจากสถานการณ์อันยากลำบากมาได้ ถึงจะมองไม่เห็นแต่สัมผัสได้จริงๆ

Lily และ Summer คือสาวน้อยฝาแฝดที่เกิดก่อนกำหนดถึง 3 เดือน ที่โรงพยาบาลใน Adelaide ประเทศออสเตรเลีย ขณะที่ Summer มีน้ำหนัก 840 กรัม น้องสาวฝาแฝดของเธอกลับมีน้ำหนักเพียง 390 กรัมเท่านั้น เป็นสถานการณ์ที่วิกฤตสุดๆ

 

ลิลี่และซัมเมอร์ (ลิลี่ตัวเล็กกว่า)

1

 

ในตอนนั้นคุณแม่ของทั้งสอง Michelle Roberts-Cobbing ก็เตรียมทำใจที่จะต้องสูญเสีย Lily แล้วล่ะ เพราะคุณหมอบอกว่าไม่สามารถช่วยชีวิตของเธอไว้ได้จริงๆ ด้วยการที่เธอมีน้ำหนักที่น้อยและอ่อนแอเกินไป

แต่คุณแม่ก็คิดไอเดียเจ๋งๆ ออก โดยการนำ Summer ไปนอนเตียงเดียวกับ Lily เหมือนกับที่พวกเธอเคยอยู่ด้วยกันในครรภ์ ตั้งแต่วินาทีแรกที่ทั้งสองได้เจอกัน ก็กอดกันกลมเลยทีเดียว

 

และเชื่อมั้ยล่ะ!? Lily ก็สุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้น 8 เดือนทั้งสองก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์เหมือนเด็กๆ คนอื่นๆ

2

 

ตอนนี้ทั้งคู่อายุ 5 ขวบแล้วล่ะ

3

 

‘พวกเธอเติบโตมาเป็นเด็กสาวที่น่ารัก แถมชอบ Star Wars และชิวบัคก้าด้วยล่ะ’ คุณแม่กล่าวอย่างติดตลก

7

 

 

ประมาทไม่ได้จริงๆ พลังแห่งความรักและความผูกพัน ถึงจะมองไม่เห็นจับต้องไม่ได้ แต่ #จ่าสิบเหมียว เชื่อนะว่า หลายๆ คนก็สามารถรู้สึกถึงและใช้มันเป็นพลังในการขับเคลื่อนชีวิตล่ะ ^^

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply