ชาวเน็ตชื่นชมสาวใจบุญ จอดรถลงช่วยปั๊มหัวใจผู้บาดเจ็บข้างถนน เผยเป็นพยาบาลห้อง ICU

แม้ว่าในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานี้จะมีข่าวคราวเกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่บ่อยครั้ง แถมบุคคลที่ก่อเหตุก็ยังนิ่งเฉย (หรือบางคนถึงขั้นหลบหนีไปเลย) แต่ใช้ว่าคนในสังคมไทยจะเป็นแบบนั้นกันทุกคนนะ

 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอหนึ่งผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Persia Jongtawon เป็นคลิปของหญิงสาวรายหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี กำลังทำการปฐมพยาบาลให้แก่ชายหนุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน

 

1

 

คลิปวิดีโอเผยให้เห็นภาพของหญิงสาวขณะทำการปั๊มหน้าอกให้แก่ชายหนุ่มที่ไม่ได้สติ เพื่อเป็นการยื้อชีวิตของเขาก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะเดินทางมาถึง พร้อมกันนี้ยังมีข้อความด้วยว่า “นี่แหละครับน้ำใจคน ‘เมืองกาญจน์’”

 

“วันนี้มีเหตุรถชนบริเวณทางลงเขื่อนแม่กลองมีผู้บาดเจ็บหมดสติไม่รุ้สึกตัวบังเอินพี่สาวคนนี้ผ่านเจอมาพอดีก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาถึงที่เกิดเหตุเค้าได้ช่วยC.P.R. ผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นเพื่อยื้อชีวิตลุงคนนี้เอาไว”

 

2

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

นี่แหละครับน้ำใจคน”เมืองกาญจน์”
วันนี้มีเหตุรถชนบริเวณทางลงเขื่อนแม่กลองมีผู้บาดเจ็บหมดสติไม่รุ้สึกตัวบังเอินพี่สาวคนนี้ผ่านเจอมาพอดีก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาถึงที่เกิดเหตุเค้าได้ช่วยC.P.R. ผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นเพื่อยื้อชีวิตลุงคนนี้เอาไว้..

โพสต์โดย Persia Jongtawon บน 20 มีนาคม 2016

 

หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมในน้ำใจของเธอเป็นอย่างมาก ต่อมาคุณ Mamaza Naruk ได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หญิงสาวที่ปรากฏในคลิปวิดีโอนั้นเป็นพยาบาลสาวประจำห้อง ICU ในโรงพยาบาลสมุทรสาครอีกด้วย

 

3

 

4

 

คนไทยยังไม่แล้งน้ำใจจริงๆ ด้วย#เหมียวฟิ้นขอชื่นชมเธอจากใจ

emo12

ที่มา Persia Jongtawon

Comments

Leave a Reply