12 ภาพถ่ายสวยๆ เหล่านี้ ถ้าไม่บอกก็คงไม่รู้เลยนะเนี่ย ว่าถูกถ่ายขึ้นมาจากสถานที่เดียวกันทั้งหมด

อุทยานแห่งชาติบานฟ์ (Banff National Park) ฟังชื่อดูแล้วอาจจะไม่ค่อยค้นหูกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากใครที่ได้เห็นภาพของสถานที่แห่งนี้ บอกเลยว่าคุณจะต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน

เพราะสถานที่แห่งนี้ นอกจากนะเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยม ของผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศแคนาดาแล้ว ยังเป็นอุทยานแห่งแรกที่มีชื่อเสียงที่สุดในแคนาดา และเป็นแห่งที่ 3 ของโลกอีกด้วย

 

National Park1

 

และในวันนี้เราจะพาคุณไปชมภาพของอุทยานแห่งชาติบานฟ์ สถานที่อันสวยสดงดงามที่ซุกซ่อนอยู่ในเทือกเขาร็อกกี้ ในรัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา รับรองว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังแน่นอน


National Park2

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1883 มีคนงานก่อสร้างทางรถไฟ Canadian Pacific 3 คน ได้เป็นผู้ค้นพบสถานที่แห่งนี้ พวกเขาพบว่าที่นี่มีถ้ำน้ำพุร้อนเล็กๆ ซึ่งต่อมาจากบ่อน้ำพุเล็กๆ ก็ถูกขยายพื้นที่กว้างออกไปกว่า 2,564 ตารางไมล์ หรือประมาณ 6,640 กิโลเมตรกันเลยทีเดียว

 

National Park3

 

และนี่ก็คือภาพวิวสวยๆ ของเขาร็อกกี้ โดยยอดเขาที่เพื่อนๆ ได้เห็นกันอยู่นี้คือภูเขาแคสเซิลยังไงละเหมียว

National Park

 

ส่วนนี่คือหุบเขาจอห์นสตัน ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยว นิยมมาปีนเขามากที่สุดเลยก็ว่าได้

National Park5

 

ว้าวววว มุมมองจากบนภูเขา สวยงามราวกับว่าอยู่บนสวรรค์เลยละ

National Park6

 

ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบ ลำธาร รวมไปถึงน้ำตก มันช่างงดงาม และน่ามหัศจรรย์ไปเสียทุกอย่างจริงๆ

National Park4

 

ทะเลสาบหลุยส์ที่ดูเงียบสงบ เหมาะแก่การพายเรือเล่นฝุดๆ

National Park9

 

อุทยานแห่งชาติบานฟ์ จะอยู่ริมเส้นทางสาย Trans Canadian Highway ซึ่งมีผู้อาศัยอยู่ประมาณหมื่นกว่าคน แต่ในหนึ่งปีมักจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนปีละ 3 ล้านคนเลยนะ ไม่ธรรมดาจริงๆ

 

National Park7

National Park11

 

ภายในอุทยานแห่งชาติจะมีทุ่งน้ำแข็ง ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ มีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งระหว่างทาง คุณอาจจะได้พบกับและสัตว์ป่าสงวนหลายชนิด เช่น เจ้าหมีกริซซ์ลี หมีดำ กวางมูส แพะภูเขา รวมไปถึงอินทรีย์สีทอง

 

National Park8

National Park10

 

เรียกได้ว่าสถานที่แห่งนี้มีเสน่ห์ที่ชวนค้นหามากจริงๆ และแม้ว่ามันจะเป็นภาพถ่ายจากสถานที่เดียวกัน แต่เมื่อถ่ายออกมาจากหลายๆ มุม ก็ทำให้เราคิดว่าภาพถ่ายสวยๆ เหล่านี้ มันต้องมาจากหลายๆ ที่รอบโลกแน่ๆ

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply