บริษัททัวร์ออกโรงเตือนชาวไทย ไม่ควรลงไปถ่ายภาพบนรางรถไฟที่ญี่ปุ่น เพราะอาจถูกตำรวจจับได้

การจะเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศไหนก็ตาม เรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้การไปกินไปถ่ายรูปก็คือเรื่องของกฎเกณฑ์มารยาทนี่แหละนะ เพราะในแต่ละที่มีกฎระเบียบที่แตกต่างกันไป หากเราอยากจะเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีก็ควรจะศึกษาเรื่องที่ “ควรทำ” และเรื่องที่ “ไม่ควรทำ” ก่อนจะเดินทางไปด้วยนะจ๊ะ

 

เมื่อช่วงเที่ยงของวันที 21 มีนาคม เฟซบุ๊กเพจ Black Hat ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของหญิงสาวรายหนึ่งที่เดินทางไปท่องเที่ยวในเมืองคาวางุชิโกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นภาพที่เจ้าตัวลงไปยืนถ่ายภาพบนรางรถไฟความเร็วสูง

 

1

 

2

 

พร้อมกันนี้ยังมีข้อความบรรยายว่า “เมืองคาวางุชิโกะเป็นเมืองที่อยู่เชิงเขาฟูจิ นั่งรถไฟจากโตเกียวมาประมาณ 2 ชั่วโมง ที่นี่เป็นจุดชมภูเขาไฟฟูจิที่สวยมาก มาพักค้างซักคืนเพื่อดื่มด่ำกับฟูจิซักครั้งกันครับ”

 

3

 

ต่อมาเพจ I Love Japan Tours – ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ไพรเวท ทัวร์วีไอพี ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนชาวไทยว่าห้ามลงไปเดินเล่นที่รางรถไฟทุกกรณี เพราะการลงไปยืนอยู่บนรางรถไฟแบบนี้ถือเป็นข้อห้ามของประเทศญี่ปุ่น หากผู้ใดฝ่าฝืนอาจถูกตำรวจสอบสวนได้เลยทีเดียว

 

ช่วงนี้รู้สึกว่าคนไทยจะไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์คงจะมากที่สุดในรอบปีอย่างแน่นอน โอทารุจึงฝากมาเตื…

โพสต์โดย I Love Japan Tours – ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ไพรเวท ทัวร์วีไอพี บน 19 มีนาคม 2016

 

#เหมียวฟิ้นคิดว่าเพื่อนๆ บางคนอาจจะยังไม่รู้เหมือนกันว่าเขาห้ามไม่ให้ลงไปถ่ายภาพแบบนั้น ยังไงแล้วหากใครมีโอากาสได้ไปญี่ปุ่นล่ะก็ ระมัดระวังกันนิดนึงนะจ๊ะ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดี (ขึ้น) ของประเทศไทย

emo13

ที่มา pantip , Black Hat

Comments

Leave a Reply