12 ประเทศจากรอบโลก ที่ขึ้นชื่อในเรื่อง มี ‘ทหารหญิง’ สวยที่สุด!!!

ถ้าพูดถึงเหล่าทหารหาญแล้ว หลายๆ คนคงเห็นภาพแต่หนุ่มๆ และมัดกล้ามโตๆ จากการฝึกซ้อม แต่ในปัจจุบัน โลกของเราเปิดกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ของเหล่าทหารหญิงก็ได้รับการยกย่องมากๆ จากหลายๆ สถาบันเลยทีเดียว

แต่วันนี้ #จ่าสิบเหมียว จะพาไปพบกับมุมมองที่ค่อนข้างแปลกออกไปของพวกเธอ เพราะผู้หญิงยังไงก็คือผู้หญิง แยกกันไม่ออกหรอกด้านความสวยความงามน่ะ ฮ่าๆๆ และนี่ก็คือ 12 ประเทศที่มีทหารหญิงหน้าตาดีที่สุดในโลก จากทางเว็บไวรัลต่างประเทศ 3stoogiez ลองมาดูกันเลย!!!

 

ประเทศนอร์เวย์

1

ประเทศนอร์เวย์มีกองทหารหญิงมาตั้งแต่ปี 1938 นู่นแล้วล่ะ มีบทบาทสำคัญๆ มาตลอด จนปัจจุบันมีกระทั่งนายทหารหญิงที่เป็นกัปตันเรือดำน้ำเลยทีเดียว

 

ประเทศแคนาดา

2

มีบทบาทตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 ถึงแม้ช่วงแรกๆ จะทำหน้าที่แค่ในด้านการสื่อสารและการแพทย์ ตั้งแต่ปี 1982 ขึ้นมาก็สามารถเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกรมทหารได้ทุกกอง

 

ประเทศอังกฤษ

3

กองทหารหญิงอังกฤษพึ่งมีที่มาที่ไปราวๆ ปี 1990 ที่ผ่านมาเท่านั้น แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการต่อสู้แบบจริงจังเสียเท่าไหร่

 

ประเทศโปแลนด์

4

เริ่มในปี 1938 เช่นกัน แต่กฎช่วงนั้นก็เหมือนที่อื่นๆ กำหนดให้ทำหน้าที่เฉพาะทางด้านการแพทย์และสื่อสารเท่านั้น แต่ในปัจจุบันมีนายทหารหญิงที่ได้เลื่อนยศขึ้นเป็นนายล และแม่ทัพถึง 2 นายด้วยกันเลยล่ะ

 

สาธารณรัฐเช็ก

5

ในสมัยก่อนสาธารณรัฐเช็กไม่อนุญาตให้ผู้หญิงเข้าร่วมกองทัพ แต่เริ่มโอนอ่อนในเรื่องนี้หลังสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ในปัจจุบันทหารหญิงถือเป็นส่วนสำคัญของกองทัพในประเทศเลยทีเดียว โดยเฉพาะกองทัพอากาศ

 

ประเทศสหรัฐอเมริกา

6

หนึ่งในประเทศที่เปิดรับทหารหญิงตั้งแต่ปี 1775 เลยทีเดียว แต่หน้าที่ส่วนใหญ่ตอนนั้นจะอยู่ในด้านการแพทย์มากกว่า แต่ในปัจจุบันถือว่ามีบทบาทในภารกิจสำคัญๆ อย่างมาก ในขนาดที่ว่าออกรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่าทหารชายเลยทีเดียว

 

ประเทศยูเครน

7

สาวๆ ในประเทศยูเครนจำนวนไม่น้อยเลยล่ะที่ไปเป็นทหาร ส่วนสาวๆ ในแถบนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องความสวยอยู่แล้ว ขนาดนางแบบทหารคนนี้ยังสวยจนแบบอื้อหือออ เลยทีเดียว อิอิ ><

 

ประเทศสวีเดน

8

ผู้หญิงสามารถเข้ามาเป็นทหารอาสาได้ตั้งแต่ปี 1924 แต่ในปี 1989 เป็นต้นมาทางกองทัพก็เปิดรับทหารหญิงอาชีพ ตอนนี้สัดส่วนของทหารหญิงของกองทัพทั้งประเทศอยู่ที่ร้อยละ 5 เลยทีเดียว

 

ประเทศออสเตรเลีย

9

การมีกองทหารหญิงในประเทศนั้นย้อนไปตั้งแต่ปี 1899 เลยทีเดียว แต่จำกัดเฉพาะในการดูแลผู้บาดเจ็บ ในปี 1942 ก็เริ่มมีบทบาทสำคัญๆ มากขึ้น เช่นการเป็นลูกเรือในเรือดำน้ำ และในปี 2011 ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลก็ส่งทหารหญิงเข้าประจันบานเป็นกองทัพหน้าร่วมกับทหารชายเลยทีเดียว

 

ประเทศอิสราเอล

10

เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยนายทหารหญิงเลยล่ะ ตามกฎหมายแล้วสามารถสมัครกันได้ตั้งแต่อายุ 18 เลยทีเดียว สัดส่วนของทหารหญิงในกองทัพมีถึงร้อยละ 31 และมีตำแหน่งสำคัญๆ กันทั้งนั้น

 

ประเทศรัสเซีย

11

ขึ้นชื่อเรื่องความสวยอยู่แล้วสำหรับสาวๆ ประเทศนี้ ด้วยจำนวนทหารหญิงทั้งหมดกว่า 1 แสนนาย แถมมีกระทั่งการจัดงานประกวดความงามกันขึ้นภายในกองทัพด้วยนะเออ และถ้าใครที่ชนะการประกวดก็จะได้เป็น Miss Russian Army เลยล่ะ

 

ประเทศโรมาเนีย

12

ถึงจะไม่ได้เป็นประเทศที่ทหารหญิงมีบทบาทหรือแข็งแกร่งมาที่สุด แต่พวกเธอมีในสิ่งที่กองทัพอื่นไม่มี นั่นคือทหารสาวสวยระดับท็อปของโลก การันตีจาก Sun Poll ที่ทำการสำรวจทหารสาวสวยในประเทศยุโรปตะวันออก พบว่าประเทศโรมาเนียได้คะแนนโหวตถึงร้อยละ 17 เลยทีเดียว!!!

 

อื้อหือออ แต่ละตัวอย่างที่มานี่สวยปึงปังดีมาก ใครอยู่ทีมใครไม่รู้ แต่ #จ่าสิบเหมียว ขอออยู่ทีมทหารสาวรัสเซียละกันเนาะ อิอิ ><

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply