สาวใจบุญปิ๊งไอเดีย เปิดบริษัท ‘รับบริจาคดอกไม้จากงานแต่ง’ แล้วเอาไปมอบให้กับคนด้อยโอกาส…

อีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักๆ ของคนที่มีไอเดียดีๆ และคิดจะทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อโลกใบนี้ และวันนี้ #จ่าสิบเหมียว จะพาเพื่อนๆ ไปพบกับเรื่องราวของ Jennifer Grove สาวธรรมดาๆ คนหนึ่งที่สร้างความสดใสเล็กๆ ให้กับโลก

ในงานแต่งงานครั้งหนึ่งนั้น ก็อย่างที่เราเห็น ของต่างๆ ที่นำไปตกแต่งประดับประดาก็ล้วนแต่เหลือใช้และถูกนำไปทิ้งทั้งนั้น นั่นรวมถึงดอกไม้ที่นำมาใช้ตกแต่งในงาน แถมดอกเหล่านี้ก็มีจำนวนมากซะด้วยสิ

นั่นทำให้ Jennifer Grove เกิดไอเดียก่อตั้งบริษัท Repeat Roses ขึ้น เพื่อรับช่วงต่อเก็บกวาดดอกไม้ที่เหลือในงานเหล่านี้ แล้วเธอก็ได้นำไปรีไซเคิลเป็นช่อดอกไม้สำหรับไว้เยี่ยมคนไข้ คนชรา และเด็กๆ

 

Jennifer Grove กำลังมอบดอกไม้ให้กับคนชรา

1

 

ซึ่งข้อดีของการได้บริจาคดอกไม้ที่เหลือจากงานแต่งของคุณก็คือ คุณได้ทำความดี…แน่ะๆๆ ยังไม่หมดๆ

2

 

แถมคุณจะได้เกียรติบัตรด้วยนะจ๊ะว่าได้ทำการบริจาคเพื่อสังคม แต่จุดพีคที่สุดก็คงเป็นการที่คุณสามารถนำใบรับรองของบริษัทไปลดหย่อนภาษีได้ด้วยล่ะ อื้อหืออออ!!! เริ่มน่าสนใจแล้วล่ะสิ เอิ๊กๆๆๆ

‘ฉันชอบเช้าวันจันทร์ตลอดเลย เพราะเราจะได้รับอีเมล์มากมายที่ส่งมาขอบคุณจากทั้งคู่แต่งงานใหม่ พ่อแม่ของคู่แต่งงาน คนไข้ คนชรา และเด็กๆ มันเป็นอะไรที่ทำให้ฉันและทีมงานรู้สึกดีมากๆ’ Jennifer กล่าว

 

ลองมาดูวิดีโอของเธอกันได้ที่นี่เลยจ้า

They made this wedding beautiful, but these flowers aren't finished. Now they’re bringing joy to those needing a little pick-me-up.An Upworthy Original by Jess Blank with thanks to Repeat Roses and MJHS. โพสต์โดย Upworthy บน 16 มีนาคม 2016
    ก็เป็นแนวคิดที่ดีนะเนี่ย ที่นอกจากจะสามารถช่วยเหลือผู้คนในสังคมได้แล้ว ยังมีผลดีย้อนกลับไปสู่ตัวผู้บริจาคด้วย #จ่าสิบเหมียว เชื่อว่าถ้าโลกของเรามีคนแบบเธอเยอะๆ จะน่าอยู่ขึ้นมากๆ เลยทีเดียว ^^ ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply