เคล็ดลับอายุยืน 100 ปีของคุณยาย Ruby ไม่แต่งหน้าหรือดื่มเหล้า วันแต่งงานก็ยังเซย์โน!!?

ก็ต้องบอกกันตามตรงว่าไอ้การมีชีวิตที่ยืนยาวเนี่ย คงเป็นเป้าหมายของหลายๆ คนเลยล่ะ ซึ่งก็มีวิธีการต่างๆ นานา แตกต่างกันไป ไปฉีดสเต็มเซลล์เอย ออกกำลังกายเอย ทานอาหารดีๆ เอย

แต่คุณยายคนนี้ไม่ต้องการพิสูจน์อะไรแล้วล่ะ เพราะตอนนี้เธอได้มีอายุครบ 100 ปีบริบูรณ์แล้ว แต่ที่แปลกก็คือ หน้าตาเธอยังดูสดใสอยู่เลย เธอมีเคล็ดลับอะไรกันหน๊อออออ??

Ruby Mathieson คุณยายวัย 100 ปีจากประเทศสกอตแลนด์ เกิดในปี 1916 ตลอดชีวิตของเธอเธอไม่เคยแต่งหน้าแม้แต่ครั้งเดียว!!!? เธอแค่ใช้น้ำเปล่าสะอาดเท่านั้นในการล้างหน้าแต่ละครั้ง แม้กระทั่งวันแต่งงานเธอก็ไม่ได้แต่งหน้า

 

คุณยาย Ruby

1

 

Rona Mattis วัย 59 ปี ลูกสาวของคุณยายเชื่อว่า หนึ่งในเรื่องที่ทำให้เธออายุยืนแถมยังดูสดใสอยู่ก็เพราะเธอไม่แต่งหน้านั่นเอง แถมคุณยายยังมีความเชื่อว่าเครื่องสำอางนั้นเป็นอะไรที่ชั่วร้าย สิ่งที่ควรทำกับใบหน้าก็คือการล้างมันด้วยน้ำเปล่าเท่านั้น

 

ต้องบอกว่าคุณยายหน้าเด้งมากจริงๆ ฮ่าๆๆๆ

2

 

Rona Mattis กล่าวว่า ‘แม่ของฉันดูเป็นคนอายุ 100 ปีที่สดใสมากๆ และถึงจะเกิดที่สกอตแลนด์ซึ่งนิยมดื่มวิสกี้กันไม่ว่าจะทำอะไร คุณแม่ของฉันก็ไม่เคยแตะของพวกนี้เลย เพราะเธอไม่ชอบรสชาติของมัน’

 

แม้ในงานแต่งงานเธอก็ไม่แต่งหน้าแต่อย่างใด

3

 

น่าเสียดายที่คุณตาสามีของคุณยายได้เสียชีวิตไปเมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา หลังจากอยู่กินกันมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปีเต็ม ตั้งแต่พวกเขาแต่งงานในปี 1946 และ 10 ปีต่อมาพวกเขาก็มีลูกกันหนึ่งคณนั่นก็คือ Rona นั่นเอง

 

ตั้งแต่คุณยายเรียนจบตอนอายุ 14 เธอก็ไม่ได้เรียนต่อ และทำงานเป็นช่างเย็บผ้า ก่อนที่จะมาทำงานเป็นสาวโรงงานในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

4

 

และหนึ่งในกิจกรรมที่คุณยายมักจะทำเป็นประจำก็คือการเดินเล่นเพื่อรับอากาศดีๆ ล่ะ

5

 

 

เห็นมั้ยง่ายจะตาย อยากอายุยืนน่ะไม่ยาก ออกกำลังกาย งดเหล้า และห้ามแต่งหน้ากันนะจ๊ะ สาวๆ คุณยายเชื่อว่าเครื่องสำอางเป็นอะไรที่ชั่วร้าย…แต่ #จ่าสิบเหมียว ว่า จะร้ายกว่าสำหรับสาวๆ นะถ้าไม่แต่ง ฮ่าๆๆๆ ว่าแล้วก็หลบทีนแพร๊พพพ อิอิ ><

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply