หนุ่มมหาลัยถังแตก อยากดัดฟันแต่ไม่มีเงิน เลยดัดเองด้วยที่ครอบฟันปริ้นสามมิติซะเลย!!!

อาจจะดูห่ามๆ หน่อย ดูไม่ค่อยเข้าท่า (ซึ่งก็จริงๆ นั่นแหละ) แต่เขาบอกว่ามันเวิร์คละกัน ฮ่าๆๆ กับเรื่องราวของชายหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยถังแตกคนหนึ่ง ที่จะมาทำให้คุณอึ้งกันเลยทีเดียว!!!

Amos Dudley วัย 23 ปีก็เป็นเด็กธรรมดาๆ ที่ไม่ค่อยมีเงินคนหนึ่ง เรื่องของเรื่องคือเขาเกลียดฟันของเขาที่มันซ้อนกันขึ้นมามากๆ เขาเลยลองนำนวัตกรรมการปริ้นแบบ 3D มาช่วยในเรื่องนี้ซะเลย!!?

 

โดยการทำที่ครอบฟันแบบ 3D ขึ้นมาด้วยตัวเอง ข้อดีอย่างหนึ่งคือเขาเรียนสาขา Digital design พอดีนั่นเอง

1

 

Dudley เป็นนักศึกษาด้านดิจิทัลดีไซน์ แห่ง New Jersey Institute of Technology เขาเคยดัดฟันสมัยมัธยมมาก่อน แน่นอนว่าเพราะมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไปเลยทำให้เขาไม่สามารถดัดอย่างต่อเนื่องได้

‘ผมรู้สึกแย่กับฟันของผมมากๆ เพราะมันซ้อนกัน แต่ก็ต้องทำใจยอมรับเพราะฐานะของผมมันไม่ได้ดีเท่าไหร่ ผมมักหลีกเลี่ยงการยิ้ม เพราะฟันของผมไม่สวย’ เขากล่าว

 

หลังจากนั้นเขาก็มีแนวคิดที่จะดัดฟันด้วยตัวเอง หลังจากค้นคว้าหาข้อมูลมากมาย เขาก็มีแนวคิดที่ว่าเออ มันสามารถสร้างขึ้นได้ด้วย 3D Printed นะเนี่ย ซึ่งสถาบันของเขาก็มีให้เขาใช้แบบถูกๆ เพราะเรียนทางด้านนี้

2

 

หลังจากนั้นเขาจึงเริ่มลองผิดลองถูก หาข้อมูลต่างๆ ค้นคว้ามากมาย กว่าจะได้ขนาดนี้บอกตามตรงว่าไม่ง่ายเลยล่ะ แถมเขาแอบบอกไว้ด้วยนะว่าผลงานนี้จะอยู่ในพอร์ตฟอลิโอของเขาตอนจบด้วยล่ะ

3

 

สำหรับค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการดัดฟันของเขาอยู่ที่ราวๆ 60 เหรียญ หรือประมาณ 2,100 บาทเท่านั้น ถูกกว่าไปจัดจริงเกือบๆ 15 เท่าเลยนะเนี่ย!! เพียง 16 สัปดาห์เท่านั้น เขาก็มีรอยยิ้มพิมพ์ใจแล้วล่ะ

4

 

‘ครอบครัวของผมสนับสนุนผมเป็นอย่างดี ผมรู้สึกดีมากๆ ที่สามารถยิ้มได้เต็มที่’ เขากล่าวปิด

 

ก่อนอื่นเลย #จ่าสิบเหมียว ก็ต้องขอชื่นชมเขาในความพยายามและความคิดสร้างสรรค์จริงๆ แต่ไม่รู้ว่าจะมีผลข้างเคียงอะไรในอนาคตรึเปล่าหน๊ออออ แต่หลักๆ แล้วถ้ามันเวิร์คแล้วนายแฮปปี้ เราก็แฮปตามแล้วล่ะ อิอิ

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply