ชาวเน็ตต่างชาติทำคลิปเผย ‘พลังพิเศษ’ ของผลเลมอน มันสามารถจุดไฟได้!?

ผลไม้ที่ให้รสเปรี้ยวจี๊ดอย่างมะนาว หรือเลมอน เราต่างก็รู้กันดีว่าส่วนต่างๆของพวกมันสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีกมากมายหลายอย่าง

เช่นเปลือก นำไปไล่ยุง หรือนำไปสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยได้ อีกทั้งยังนำไปทำเป็นยาได้อีก ส่วนน้ำของมันก็สามารถนำไปประกอบอาหารได้ เป็นต้น

นอกจากนี้มันยังมีความสามารถที่น่าทึงอีกอย่างคือมันสามารถจุดไฟได้ด้วย (ใช้แทนไฟแช็คดีๆนี่ล่ะ) แหน่ะ เหลือเชื่อล่ะสิ เพราะ #เหมียวหง่าว ไปเจอคลิปวิดีโอของแชแนล NorthSurvial ที่เค้าสาธิตวิธีการจุดไฟด้วยลูกเลมอน จะมีวิธีการทำอย่างไรบ้างนั้น ไปชมกันเลย

 

ต้องใช้อุปกรณ์ทั้งหมด 5 อย่างด้วยกัน คือ เลมอน 1 ลูก ตะปูสังกะสี 6 ตัว คลิปทองแดง 6 ตัว สายไฟกับลวด และ ฝอยขัดหม้อแบบละเอียด

1

 

ก่อนอื่นก็นวดเลมอนให้นิ่ม แล้วก็นำคลิปทองแดงมาปักลงไปเป็นแนวทั้ง 6 อัน

2

 

จากนั้นก็นำตะปูสังกะสีมาทำแบบเดียวกันนี้ (เช็คดูด้วยว่าห่างกันพอสมควร)

3

 

จากนั้นก็นำเส้นลวดมาพันคลิปทองแดงอันแรกก่อน แล้วก็ลากเฉียงไปที่ตะปูสังกะสีอันที่สอง ทำแบบเดียวกันทั้งหมด โดยที่สุดท้ายแล้วจะเหลือคลิปทองแดงบนขวาสุด กับตะปูสังกะสีล่างซ้ายสุด ที่ว่างอยู่

4

 

อันที่ว่างอยู่เราก็นำสายไฟที่มียางหุ้มมาพันไว้ทั้งสองอัน ตามภาพ

5

 

จากนั้นก็เอาปลายสายไฟทั้งสองสายมาเขี่ยๆ ถูๆ ลงบนฝอยขัดหม้อ แล้วก็ใส่เชื้อไฟลงไป ก็จะทำให้กระแสไฟวิ่งเข้าหากันทำให้เกิดความร้อนจนไฟลุกขึ้นมา

6

หลักการนี้คล้ายกับแบตเตอรี่ในรถยนต์ เพราะในแบตเตอรี่มีสารละลายอิเล็กโตรไลท์ (มีฤทธิ์เป็นกรดและสามารถนำไฟฟ้าได้) คล้ายกันกับมะนาว และมีการใส่ขั้วไฟฟ้า (สังกะสี-ทองแดง) ทำให้ไฟฟ้าครบวงจร จึงสามารถสร้างกระแสไฟฟ้าจนเกิดความร้อนขึ้นมาได้

 

ไปชมคลิปเต็มๆกันได้เลย…

 

แจ่มไปเลยใช่มั้ยล่ะ ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ยว่ามะนาวที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้จะเอามาทำแบบนี้ได้ด้วยแฮะ คราวหลังแก๊สหมดที่บ้านจะได้อุ่นใจเพราะอย่างน้อยก็ยังมีมะนาวอยู่ 5555+ (ถรุยยยยย!!!)

emo12

ที่มา :  NorthSurvival

Comments

Leave a Reply