ดราม่าแน่นอน!! ฝรั่งต่อว่าคนออกแบบโปสเตอร์ Civil Wars ชาวไทย นำภาพวาดมาใช้โดยไม่ให้เครดิต!?

เรียกได้ว่ากลายเป็นข่าวโด่งดังสุดๆ ของเมื่อวาน (16 มีนาคม) เลยก็ว่าได้ สำหรับกรณีที่เฟซบุ๊กเพจชื่อดังอย่าง เทพเจ้าคอนเน็ตโต้ ได้ทำโปสเตอร์แฟนเมดภาพยนตร์เรื่อง Captain America Civil War ในสไตล์เรทโทร จนเตะตาผู้กำกับและส่งเมล์มาขอซื้อเลยทีเดียว

 

3

 

ความดีใจจนไส้เลื่อนของแอดเช้านี้

คือมันมีข้อความนึงส่งมาในดีเวียนอาร์ตแอด ซึ่งคนที่ส่งข้อความมาเขาบอกว่าทำงานกับผกก. โ…

โพสต์โดย เทพเจ้าคอนเน็ตโต้ บน 15 มีนาคม 2016

 

แต่หลังจากที่ภาพยนี้ถูกแชร์ออกไปยังเว็บไซต์ของต่างประเทศ กลับมีแฟนๆ เข้ามาทักท้วงว่าภาพโปสเตอร์ดังกล่าว เป็นภาพวาดของนักเขียนการ์ตูนในสังกัน Marvel ที่ชื่อ Alexander Lozano และเมื่อเจ้าตัวได้ทราบเรื่อง ก็นำเอาภาพโปสเตอร์ดังกล่าวมาแชร์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง

 

0

 

จากนั้นเพื่อนๆ และสมาชิกในโลกออนไลน์ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นบอกว่าองค์ประกอบต่างๆ บนโปสเตอร์นั้น คล้ายกับภาพวาดที่เขาเคยวาดเอาไว้มากๆ แถมยังมีหลายความคิดเห็นบอกอีกว่าทำไมคนที่ออกแบบโปสเตอร์ดังกล่าวไม่มีการใส่เครดิตภาพวาดให้กับศิลปินที่เป็นคนวาดภาพเลย?

 

2

 

และนี่คือผลงานภาพวาดตัวละครในภาพยนตร์ของนาย Alexander Lozano ลองชมได้ที่ด้านล่างเลย

4 5 6 7 8 9

 

ทั้งนี้ได้มีการถกเถียงกันขึ้นในเครือข่ายสังคมออนไลน์ของไทยเช้าวันนี้ เพราะถ้ามองจากจุดประสงค์แรกที่ทางเพจเทพเจ้าคอนเน็ตโต้ทำขึ้นแล้วอาจจะไม่ผิดเท่าไหร่นัก เพราะเป็นการทำขึ้นมาเล่นๆ ลงในเพจของตัวเอง

 

แต่มันกลายเป็นประเด็นขึ้นเมื่อมีการติดต่อขอซื้อขายจากต่างประเทศ ทำให้อาจจะกลายเป็นการแสวงหาผลประโยชน์จากผลงานของคนอื่นก็เป็นได้

 

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจเทพเจ้าคอนเน็ตโต้ ก็ได้ออกมาขอโทษชี้แจงเกี่ยวกับการขายภาพดังกล่าวให้กับทางผู้กำกับแล้วว่าจะไม่ขาย เพราะตั้งใจจะทำขึ้นเพื่อแจกฟรีอยู่แล้ว พร้อมทั้งขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น หากจะต่อว่าให้ต่อว่ามาที่เจ้าตัวได้เลย

**สรุปเกี่ยวกับเรื่องโปสเตอร์นะ**
ไม่ขายครับ คิดว่าจะปริ้นท์ส่งไปสามใบ(อาจจะสี่) ให้เขาสอง อีกสองอันขอลายเซ็นต์ทีมงาน แล…

โพสต์โดย เทพเจ้าคอนเน็ตโต้ บน 16 มีนาคม 2016

 

ขอชี้แจงว่ารูปที่ผมแชร์ไปเมื่อกี้เขาลบไปเอง ซึ่งผมไม่ได้มีเจตนาจะลบโพสใดๆทั้งสิ้น โชคดีที่มีคนแคปไว้ได้ ซึ่งผมก็ยังยืนยันตามคำเดิมจากในนี้ทุกคำ

โพสต์โดย เทพเจ้าคอนเน็ตโต้ บน 16 มีนาคม 2016

 

ไม่รู้ว่าทาง Marvel และนักวาดต่างประเทศจะว่ายังไงต่อไปนะ

หากมีอะไรคืบหน้าจะรีบมาอัพเดททันทีจ้า

emo16

ที่มา Alexander Lozano , Thanaphan Dechboon

Comments

Leave a Reply