ย้อนดูวิวัฒนาการ ‘Superman’ จากภาพการ์ตูน 80 ปีก่อน สู่หนังฟอร์มยักษ์ในปัจจุบัน

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆแล้วกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ใครหลายๆคนกำลังรอคอยกับ Batman vs Superman : Dawn of Justice ที่เป็นการปะทะกันระหว่างซุปเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งทั้งแบทแมนและซุปเปอร์แมน

#เหมียวฮานะ ไม่รู้นะว่าใครเชียร์ฮีโร่คนไหน แต่วันนี้ทางเว็บไซต์ TheVerge ได้ทำการเปรียบเทียบความเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการชุดของฮีโร่จอมแข็งแกร่งอย่างซุปเปอร์แมน ซึ่งหากเป็นแฟนพันธุ์แท้ล่ะก็…จะต้องสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของชุดที่เขาใส่อยู่อย่างแน่นอน!!

 

1. Action Comics ที่เป็นการเริ่มเรื่องราวของซุปเปอร์แมนใน 14 หน้า ถูกเผยแพร่ออกไปเมื่อ 31 พฤษภาคม 1938

1

 

2. Superman Cartoons โดย Fleischer Studios เข้าฉายในโรงหนังระหว่างปี 1941-1942

2

 

3. Superman and The Mole Men ปี 1951 ซุปเปอร์แมนที่เป็นภาค Live action บนจอหนัง เป็นเวอร์ชั่นขาวดำแต่โปสเตอร์ก็น่าดูอยู่น๊าาาา

3

 

4. Adventures of Superman เป็นทีวีซีรีย์ของซุปเปอร์แมน ที่ออกอากาศหลังจากฉบับภาพยนตร์เข้าฉาย

4

 

5. SUPERMAN รับบทโดย Christopher Reeve’s เป็นที่รู้จักอย่างมากในซีรีย์เริ่มต้นปี 1978 – 1987 เน้นเรื่องราวของคุณธรรม ความกล้าหาญ และสันติภาพ

5

 

6. SUPERMAN ในยุค 80 Dean Cain เข้ามาเป็นซุปเปอร์แมนแทน คริสโตเฟอร์ รีฟ โดยเริ่มในปี 1993 เล่นยาวแบบต่อเนื่อง 4 Season

6

 

7. SUPERMAN : The Animated Series เป็นแบบฉบับการ์ตูนซึ่งเหมาะสำหรับเด็กๆและวัยรุ่น ฉายในปี 1996 – 2000 และประสบความสำเร็จไม่แพ้กับเวอร์ชั่นคนแสดงเลยทีเดียวล่ะ

7

 

8. Smallville เป็นละครทีวีที่มีตัวละครพื้นฐานมาจากซุปเปอร์แมน ฉายในปี 2001 มีทั้งหมด 218 ตอนนับว่าเป็นซีรีย์ Sci-fi ที่ออกอากาศต่อเนื่องยาวนานที่สุดในสหรัฐอเมริกา!!

8

 

9. Superman Returns กลับมาเข้าฉายในจอโรงหนังอีกครั้งในปี 2006 ที่เสียงวิจารณ์ค่อนข้างดีแต่รายได้กลับไม่ค่อยดีนัก

9

 

10. Man of Steel กำกับโดย Zack Snyder ได้นักแสดงอย่าง Henry Cavill มาเป็นซุปเปอร์แมน ซึ่งจัดว่าเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์ของ DC และปรับเปลี่ยนลุคของซุปเปอร์แมนโดยไม่ให้กางเกงในนั้นอยู่ข้างนอกแล้ววว

10

 

11. Batman vs Superman : Dawn of Justice หนังฟอร์มยักษ์ที่หลายๆคนตั้งตาคอย งานนี้ใคร #TeamSup หรือ #TeamBat ล่ะ ฮ่าๆ

11

 

คงสังเกตเห็นวิวัฒนาการของซุปเปอร์แมนไปกันแล้ว ดูแล้วก็เปลี่ยนไปมากจริงๆ ยังไงเพื่อนๆก็อย่าลืมล่ะ สำหรับ Batman vs Superman : Dawn of Justice ที่จะเข้าฉาย 24 มีนาคมนี้แล้ววว ไปดูให้ได้นะจ๊ะ

ที่มา : theverge

Comments

Leave a Reply