‘Harmony of the Seas’ เรือสำราญสุดหรู ที่ถูกขนานนามว่าใหญ่ที่สุดในโลก อลังการงานสร้างมาก!!

เมื่อพูดถึงเรือที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬาร สิ่งแรกที่คุณจะต้องนึกถึงก็คือ เรือไททานิค ใช่ไหมละ แต่ถ้าหากคุณได้เห็นหน้าตาของ ‘เรือ’ ที่เราได้นำมาให้รับชมในครั้งนี้ละก็ คุณอาจจะลืมภาพของเรือไททานิคไปเลยก็เป็นได้

 

Harmony Of The Seas

 

เพราะนี่คือ Harmony Of The Seas เรือสำราญขนาดใหญ่ยักษ์ ที่สามารถจุผู้โดยสารได้มากถึง 6,000 คน และด้วยความสูงถึง 18 ชั้น น้ำหนัก 227,000 ตัน เรือลำนี้จึงได้รับการบันทึกว่า เป็นเรือสำราญที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกยังไงละเหมียว

 

Harmony Of The Seas1

Harmony Of The Seas13

 

ที่สำคัญไม่บอกก็คงไม่มีใครรู้เลยนะเนี่ย ว่าเรือ Harmony มีความยาวมากกว่าความสูงของหอไอเฟลเสียอีก โดยมีความยาว 1,187 ฟุต หรือ 361.8 เมตร ในขณะที่หอไอเฟลมีความสูงอยู่ที่ 1,063 ฟุตเท่านั้น

 

Harmony Of The Seas14

Harmony Of The Seas2

 

สำหรับเรือสุดหรูลำนี้มีงบประมาณในการสร้างกว่า 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท Royal Caribbean International ที่ตั้งอยู่ในประเทศนอร์เวย์นั่นเอง

 

Harmony Of The Seas15

Harmony Of The Seas12

 

ภายในเรือประกอบไปด้วยภัตตาคารหรูกว่า 16 แห่ง เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเลือกใช้บริการได้ตามใจชอบ

Harmony Of The Seas17

Harmony Of The Seas4

 

อีกทั้งยังมีสไลเดอร์น้ำสุดอลังการงานสร้าง ศูนย์สรรพสินค้าชั้นนำหลากหลายชนิด รวมไปถึงมีห้องฟิตเนสอีกด้วย

Harmony Of The Seas18

Harmony Of The Seas5

 

หรูหราฝุดๆ

Harmony Of The Seas3

 

เท่านั้นยังไม่พอ เรือสำราญลำนี้ ยังมีกิจกรรมเพื่อความบันเทิงอีกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โรงภาพยนตร์ คาราโอเกะ ลานสเก็ตน้ำแข็ง และการแสดงกายกรรมสุดผาดโผน

 

Harmony Of The Seas8

Harmony Of The Seas9

 

ส่วนบรรยากาศภายในเรือก็ดี๊ดี เพราะเขามีการจำลองสวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์คจากนิวยอร์ก โดยขนพืชพรรณนานาชนิดมากว่า 15,587 ต้น และต้นไม้ใหญ่ 20 ฟุตกว่า 52 ต้นเลยทีเดียว สุดยอดจริงๆ

 

Harmony Of The Seas16

Harmony Of The Seas7

 

ส่วนในเรื่องความปลอดภัย สบายหายห่วงได้เลยจ้า เพราะเรือ Harmony เค้ามีมาตรการในด้านความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พร้อมทั้งมีระบบ GPS ในการนำทาง สำหรับผู้โดยสารที่อาจจะหลงอยู่ภายในเรือได้ เนื่องจากเรือลำนี้มันมีขนาดที่ใหญ่มากนั่นเอง

 

Quantum of the Seas, launch photos.

Harmony Of The Seas10

 

เรียกได้ว่าเป็นเรือที่สมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยนะเนี่ย ซึ่งเรือลำนี้จะมีกำหนดการออกเดินทางในวันที่ 22 พฤษภาคม 2016 ที่จะถึงนี้

ส่วนราคาตั๋วก็ไม่แพงเล๊ย แค่ 374,486 บาทเท่านั้นเอง เพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถจองได้นะ ส่วนเหมียวขี้อ้อนขอนั่งพายเรือเล่นริมคลองแถวๆ บ้านแทนก็แล้วกัน ฮี่ๆ

ที่มา : wittyfeedpremiumtours

Comments

Leave a Reply