ได้ยินแล้วขมคอ!! ชายอ้างดื่มปัสสาวะประจำดีต่อสุขภาพ กล่าวอ้างว่าหมอไม่เคยบอก

เคยได้ยินแว่วๆ หูมาบ่อยครั้งกับเรื่องของ ‘ปัสสาวะ’ ที่ยังเป็นที่ถกเถียงกันเหลือเกินว่าของเสียเหลวสีเหลืองที่ถูกขับออกมาจากร่างกาย เมื่อนำมาดื่มมันจะส่งผลดีต่อสุขภาพจริงๆ หรือ!?

 

drink-urine-good-for-you1

 

ทั้งนี้ก็มีฝ่ายที่เชื่อว่าปัสสาวะช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้นจริงๆ ดื่มบ่อยจนรู้สึกว่ารสชาติคล้าย ‘น้ำชา’ (หื้มมมม) แบบว่าดื่มเป็นประจำ จนทำให้คิดไปว่ามันดีจริงๆ นะ จึงเกิดการบอกต่อไปเป็นทอดๆ

ซึ่งต้นเรื่องเองก็เป็นผู้ที่ดูมีความน่าเชื่อถือ ทีนี้คนก็เลยตามน้ำ ทั้งดื่ม ทั้งทา ทั้งอาบ หยอดตา ทาแผล สารพัดอย่าง!? แถมมีการเชื่อมโยงความรังเกียจกับความเชื่อทางศาสนาอีกแหนะ

 

drink-urine-good-for-you

 

เมื่อเรื่องมันชักจะไปกันใหญ่ เพจ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน คุณหมอเจ้าเก่าเจ้าเดิม เพิ่มเติมเอาไว้ว่า ทางต้นทางกล่าวว่า ปัสสาวะเนี่ยเป็นยา แต่หมอไม่ยอมบอกความจริงว่ามันดีขนาดไหน ซึ่งเอาความจริงเลยก็คือ ‘ปัสสาวะเป็นของเสีย สกปรก และไม่ได้มีประโยชน์ต่อสุขภาพแต่อย่างใด’

 

ไปกันใหญ่แล้ว "คนกินเยี่ยว"มีชายคนนึงครับ กินปัสสาวะของตนเองเป็นประจำ กินจนบอกได้ว่ามันอร่อยเหมือนน้ำชา แล้วอ้างว่ามีสุ... Posted by ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน on Tuesday, March 15, 2016
  ส่วนตัว #เหมียวเลเซอร์ เองคิดว่า ถ้าปัสสาวะมันดีขนาดนั้น ทำไมทั่วโลกเขาไม่ยอมรับกันล่ะเนี่ย!? อีกอย่างก็คือระบบร่างกายเมื่อขับถ่ายอะไรออกมา มันก็คือของเสียที่ร่างกายไม่ต้องการแล้ว ไม่ใช่เหรออออออ ที่มา : ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน

Comments

Leave a Reply