“ที่ทับหนังสือโปร่งใส” ไอเดียดีๆ ที่หนอนหนังสือบอกว่าน่าจะมีมาตั้งนานแล้ว!!

สำหรับนักเรียนนักศึกษา หรือบุคคลที่ต้องใช้หนังสือมากมายในการทำงาน คงต้องประสบปัญหากับการเปิดหนังสือหลายๆ เรื่องเพื่อนำมาอ้างอิง แต่ด้วยความที่เรามีแค่ 2 มือ ทำให้การเปิดหนังสือหน้านั้นค้างไว้เป็นอะไรที่ทำได้ยาก จะหาอะไรมาวางทับ มันก็จะบังบางส่วนที่เราต้องการจะอ่าน

เจ้าสิ่งนี้คือที่ทับหนังสือโปร่งใส ที่จะให้คุณอ่านหนังสือได้แบบอิสระ โดยที่ไม่ต้องเอามือจับเลย เพียงแค่เปิดไปที่หน้าที่ต้องการ แล้วก็เอาวางทับไป แค่นี้เวลาทำงานต่างๆ ก็ไม่ต้องกังวลว่าหน้าที่เปิดทิ้งไว้จะหายไปแล้ว

ที่ทับหนังสือนี้ประดิษฐ์โดยบริษัทออกแบบที่ญี่ปุ่นชื่อว่า TENT โดยที่มีขนาดความกว้าง 21 × 18.5 เซนติเมตร หนา 5 มิลเมตร มีน้ำหนัก 220 กรัม ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,300 บาท ใน Amazon

 

transparent-book-on-book-weight-holder-pages-acrylic-tent-6 transparent-book-on-book-weight-holder-pages-acrylic-tent-8 transparent-book-on-book-weight-holder-pages-acrylic-tent-11 transparent-book-on-book-weight-holder-pages-acrylic-tent-2

 

นึกภาพเวลาคุณทำอาหาร แล้วต้องเปิดตำราไปด้วย เจ้าสิ่งนี้ก็จะช่วยไม่ให้อาหารกระเด็นไปโดนหนังสือด้วยนะ ถือเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่น่าจะทำมานานแล้วจริงๆ แต่ก็ไม่มีใครคิดถึง

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply