เมื่อลูกของนักศึกษาร้องไห้จ้ากลางห้องเรียน อาจารย์จึงช่วยอุ้มแล้วสอนต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น!!

ช่วงนี้เราอาจได้ยินข่าวเด็กมัธยมที่ตั้งท้องและยังมาเรียนปกติ จนกลายเป็นเรื่องโด่งดังไปทั่วอินเตอร์เน็ต หลายคนอาจคิดว่า การที่มีลูกนั่นแปลว่า เด็กผู้หญิงคนนั้น ไม่สมควรกลับเข้ามาเรียนในรั้วโรงเรียนอีก

แต่วันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวอันน่าประทับใจของการมีลูกระหว่างวัยเรียนจากต่างประเทศกันบ้าง จะน่าประทับใจ และแตกต่างจากประเทศเราขนาดไหน ไปติดตามกันเลย

 

1

 

ขณะที่ศาสตราจารย์ Sydney Engelberg วัย 45 ปีจากมหาวิทยาลัย Jerusalem กำลังทำการสอนนักศึกษาสัตวแพทย์อยู่นั้น เด็กที่เป็นลูกของหนึ่งในนักศึกษาในชั้นเรียนนั้น ก็เกิดร้องไห้จ้าขึ้นมากลางชั่วโมงสอน

ทางแม่ของเด็กก็รู้สึกอายมาก จึงพยายามจะออกไปจากห้องเรียนเพื่อไม่ให้รบกวนคนอื่น แต่ทันใดนั้นเอง ศาสตราจารย์  Sydney ก็เดินมาหาเด็กคนนั้น และอุ้มเธอขึ้นไปบนอ้อมอก…

 

2

 

เด็กคนนั้นหยุดร้องในทันใด และศาสตราจารย์ Sydney ก็สอนต่อ เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น สร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

เขาบอกว่า เขาไม่ต้องการให้คนเป็นแม่ต้องเลือกระหว่าง “การเรียน” หรือ “ลูก” เพราะพวกเธอสามารถทำทั้งสองอย่างไปได้พร้อมๆ กัน ชั้นเรียนของเขาจึงอนุญาตให้คุณแม่วัยสาว พาลูกน้อยเข้ามานั่งเรียนด้วยอย่างไม่มีปัญหา

 

3

 

สุดยอดไปเลยเนอะเพื่อนๆ เหมียวว่าศาสตราจารย์คงเข้าใจเป็นอย่างดีแหละ ว่าการมีลูกในวัยเรียนนั้น เป็นเรื่องที่ยากลำบากขนาดไหน เขาจึงไม่อยากสร้างความลำบากเพิ่มเติมให้พวกเธออีก อย่างนี้ไม่ยกให้เป็นอาจารย์แห่งปีได้อย่างไรกันล่ะ!

emo7

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply