อัจริยะตัวน้อย ‘น้องภูผา’ แต่ฝีมือวาดภาพระดับเทพ ดีกรีศิษย์อาจารย์เฉลิมชัย!!

เมื่อพูดถึงคำว่า ‘อัจฉริยะ’ แล้ว หลายๆคนคงจะนึกถึงเหล่าเทพๆทั้งหลายที่มีชื่อเสียง ทั้งเด็กจบด็อกเตอร์ด้วยวัย 15 ปี หรือ เด็กวัย 12 ปีประดิษฐ์หุ่นยนต์พูดได้ ซึ่งในโลกนี้มีอยู่มากมาย

ความอัจฉริยะนี้ก็มีอยู่หลายด้านเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาศาสตร์ทดลองออกแบบสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ อัจฉริยะด้านวิชาการที่รู้ทุกเรื่องราวของของประวัติศาสตร์ ทฤษฎีต่างๆทางวิทยาศาสตร์ เป็นต้น

ซึ่งเราจะเห็นว่าเหล่าอัจฉริยะนั้นจะมีแต่ในเมืองนอกทั้งนั้นเลย แต่เอาจริงๆแล้วในบ้านเราก็มีนะ แต่คนนี้เค้าเป็นอัจฉริยะด้าน ‘งานศิลปะ’ น้องภูผา เด็กชายวัย 9 ขวบ มีฝีมือวาดภาพจิตรกรรมลายไทยที่ต้องบอกว่า ขั้นเทพ จนขนาดที่ว่า อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ยังทึ่งในความสามารถ

 

 นี่คือเด็กชาย ปรวุธ จิตรมิตรมงคล หรือน้อง ภูผา วัย 9 ปี

1

 

ตามรายงานกล่าวว่าน้องภูผา เริ่มจับปากกาวาดภาพตั้งแต่อายุ 2ขวบครึ่งแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคุณพ่อของน้องพาไปทำบุญที่วัด ก็ได้ไปเห็นภาพวาดจิตรกรรมฝาผนัง และรูปปั้นพญานาคที่อยู่ในวัดเข้า…

7

 

…ก็เลยเกิดความชอบและเริ่มต้นวาดภาพตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยทางบ้านก็ให้ความสนับสนุนมาโดยตลอด

3

และล่าสุดก็ได้มีโอกาสไปฝากตัวเป็นศิษย์ของศิลปินแห่งชาติอย่าง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อีกด้วยนะ

2

 

จึงเป็นสาเหตุให้ฝีไม้ลายมือของน้องเค้าพัฒนาขึ้นมาอีกมากโขเลยทีเดียวเชียวล่ะ

4

 

5

 

6

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ เก่งไปเลยใช่มั้ยล่าาา #เหมียวหง่าว คิดว่าอนาคตในวงการศิลปะของน้องภูผาจะต้องสดใสแน่นอน เพราะฝีมือสุดยอดขนาดนี้พ่วงด้วยดีกรีศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัยอีกต่างหาก สู้ๆนะเจ้าภูผา!!

สำหรับเพื่อนๆที่อยากติดตามชมผลงานของน้องเค้าก็เข้าไปกดไลค์ แฟนเพจ ได้เลย

emo12

ที่มา : kapook

Comments

Leave a Reply