เริ่มแล้ว ชลบุรีเปิดถนนให้แว้นและรถยนต์ซิ่งได้แบบถูกกฎหมาย อ้างมีตำรวจคอยดูแล!?

ปัญหาเด็กแว้นที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ซิ่งกวนเมือง ดูจะเป็นปัญหาเรื้อรังที่แก้เท่าไหร่ก็แก้ไม่หายสักทีนะ แต่ที่ชลบุรีเขาเริ่มหาทางออกให้กับปัญหาเด็กแว้นแล้วล่ะ

 

1

 

เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพกิจกรรมผ่านเฟซบุ๊กเพจ สะพานใหม่เรสซิ่ง เป็นภาพของเหล่าเด็กแว้นกำลังจับกลุ่มกันเพื่อทำการประลองความเร็วบริเวณถนนสะพานใหม่ จังหวัดชลบุรี โดยอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้ความดูแลอย่างดี

 

2

 

พร้อมกันนี้ยังมีข้อความประกอบด้วยว่า “เปิดแบบถูกกฏหมาย ปล่อยรถทีละ 4 คัน (รถโลก็เล่นได้ ถนนเหลือๆ) เสาร์หน้าที่ 19 เริ่มเสาร์แรกมอไซร์ก่อน เวลา 21:00 น – 02:00 น เสาร์ ต่อไปเป็นของรถยนต์ จะแว้น จะซิ่งได้หมด”

 

“ที่เดียวในปะเทศไทย ที่มีสนามซิ่งติดชายทะเล เราจะจัดสนามอย่างเป็นทางการ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแล ไม่เข้าใจตรงไหนหรือสงสัยอะไร สอบถามได้ครับ ฝากแชร์กันด้วยครับ”

 

0

 

00

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

 

และแน่นอนว่าหลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วงทีเดียว ถึงความเหมาะสมในการจัดงานเช่นนี้ เพราะถึงแม้จะมีถนนให้แข่งกันอย่างถูกกฎหมายก็ควรจะสวมอุปกรณ์ป้องกันให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

 

ในขณะที่บางคนมองว่าถึงจะมีการเปิดถนนให้แข่งกันอย่างถูกต้อง แต่ก็ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมอยู่ดี

 

9

 

10

 

เอ่อ…งานนี้ก็ดูจะเป็นทางออกทางหนึ่งล่ะนะ

แต่ไม่สวมอุปกรณ์ป้องกันอะไรเลย เจ็บตัวขึ้นมาใครจะรับผิดชอบล่ะเนี๊ยะ

emo19

ที่มา สะพานใหม่เรสซิ่ง

Comments

Leave a Reply