สายการบิน ‘Alaska’ ดีเลย์ไฟลท์บินให้ผู้โดยสารชมสุริยุปราคา จากมุมที่สูงจากพื้นดินกว่า 3,000 เมตร!!

เหล่าปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่มีให้เห็นนานๆครั้งนั้นมีอยู่หลายเหตุการณ์ด้วยกัน ซึ่งหลายคนทั่วโลกก็ต่างรอคอยเฝ้าชมกันอย่างใจจดใจจ่อ

ซึ่งบางปรากฎการณ์นั้นอาจจะต้องรอกันถึงร้อยปี พันปี หรือหมื่นปีเลยทีเดียว กว่าจะได้เห็นอีกครั้งก็นานโขเลยทีเดียว และแต่ละเหตุการณ์นั้นก็จะแสดงถึงพลังอันน่าทึ่งของธรรมชาติ ที่สรรสร้างความงดงามออกมาให้พวกเราได้เห็นกัน

ปรากฎการณ์ ‘สุริยุปราคา’ เองก็เช่นกัน เป็นปรากฎการณ์ที่ดวงจันทร์โคจรตัดกันกับดวงอาทิตย์จึงจะทำให้แสงของดวงอาทิตย์มืดบอดไปชั่วขณะหนึ่ง เพราะถูกดวงจันทร์บดบังแสง นี่เป็นเหตุการณ์เมื่อคนบนพื้นโลกจะได้เห็นกัน (แต่ไม่ได้เห็นกันในทุกพื้นที่นะ)

แต่จะเป็นอย่างไรเมื่อเราขึ้นไปมองมันบนท้องฟ้าที่สูงจากพื้นดินเป็นพันๆเมตรกันล่ะ? คงน่าตื่นเต้นไม่น้อยเลยใช่มั้ย เดี๋ยว#เหมียวหง่าวจะพาเพื่อนๆไปชมเอง

เหตุเกิดในขณะที่เที่ยวบินไฟลท์ที่ 870 สายการบิน Alaska Airlines กำลังบินอยู่บนน่านฟ้า และยอมดีเลย์ไฟลท์บินของตัวเองเพื่อให้ผู้โดยสารชมเหตุการณ์สุริยุปราคา และก็มีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งถ่ายวิดีโอเอาไว้

 

การชมพระอาทิตย์จากมุมนี้เป็นอะไรที่สวยงามอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ

1

 

เมื่อดวงจันทร์เคลื่อนเข้าที่ แสงของดวงอาทิตย์ค่อยๆหรี่ลงไป

2

 

ปรากฎเป็นสีดำตรงกลาง คล้ายกับแหวนที่ทำจากอัญมณีกำลังส่องแสงเรืองรองอยู่ยังไงยังงั้นเลย!!

3

 

ลองซูมเข้าไปใกล้ๆดู ชัดเจนเลย สวยจริงๆ

5

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นระยะเวลาไม่ถึง 1 นาที จากนั้นแสงอาทิตย์ก็กลับมาสว่างจ้าเหมือนเดิม แสดงว่าพระจันทร์ได้โคจรผ่านพ้นไปแล้ว

6

 

ไปชมคลิปเต็มๆกันเลยดีกว่า…

 

เป็นอย่างไรกันบางจ๊ะเพื่อนๆ กับความงดงามทางธรรมชาติ ซึ่งปรากฎการณ์สุริยุปราคานี้จะเกิดขึ้น ปี ละ 2 ครั้งด้วยกัน แต่ไม่มีช่วงที่กำหนดตายตัวแน่นอน เพราะฉะนั้นนักดาราศาสตร์จะเป็นผู้คำนวนวันเวลาที่ดวงอาทิตย์และดวงจันทร์จะมาตัดกัน และกำหนดวันเวลาออกมาให้พวกเราได้ทราบกัน

Emo new (10)

 

ที่มา : viralnova, youtube

Comments

Leave a Reply