หมอดูโพสต์ “อย่าใช้รูปป่ารกร้างเป็นพื้นหลังในเฟซบุ๊ก” เจอเจ้าของภาพโวยใช้ภาพก่อนขออนุญาต!?

ดูเหมือนว่าในช่วงนี้จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อและโหราศาสตร์ให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กเห็นกันอยู่บ่อยครั้งทีเดียว ซึ่งล่าสุดมีการแชร์ภาพๆ หนึ่งที่ทำเอา#เหมียวฟิ้นอึ้งไปเหมือนกัน

 

ภาพที่ว่านี้เป็นภาพที่มีการแชร์มาจากเฟซบุ๊กเพจ หมอจุ๊บ ดูดวง โหราศาสตร์ออนไลน์ เป็นภาพของหญิงสาวที่มีข้อความเตือนให้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อย่าใช้รูปโปรไฟล์ที่มีพื้นหลังเป็นป่ารถร้าง ผู้ใหญ่จะเจ็บป่วย มีการรอคอย ครอบครัวเครียด มีปัญหาทางการเงิน”

 

0

 

พร้อมกันนี้ยังให้เหตุผลด้วยว่า ภาพป่ารกร้างนั้นมีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับอดีตและบรรพบุรุษของเรา หากถ่ายภาพที่เห็นป่ารกร้างอาจส่งผลกระทบต่ออดีต เช่นพ่อ แม่ พี่น้อง และญาติของเรา หากตะถ่ายพรีเว้ดดิ้งควรถ่ายภาพที่มีชีวิตชีวาเช่นที่ที่มีหญ้าเขียวๆ อุดมสมบูรณ์

 

00

 

แต่เมื่อภาพดังกล่าวเริ่มกลายเป็นที่พูดถึงและโด่งดังในโลกออนไลน์ กลับกลายเป็นปัญหาซะอย่างงั้น เพราะภาพที่นำเอามาใช้นั้น เป็นภาพที่ช่างภาพที่ชื่อนาย Jason Lavengood ได้ถ่ายเอาไว้ ซึ่งไม่ได้มีการขออนุญาตกันก่อน

 

เนื่องจากข้อความที่แปะอยู่บนภาพของเขามีลักษณะไปในด้านลบ ทำให้นาย Lavengood รู้สึกไม่พอใจและเข้ามาต่อว่าหมอดูรายนี้ทันที แต่หลังจากที่มีการขอโทษขอโพยและพูดคุยกันเจ้าของภาพก็ยินยอมให้นำภาพดังกล่าวไปใช้ได้

 

3

 

นอกจากนี้หมอจุ๊บ ยังได้แนะนำอีกว่า หากอยากจะเสริมดวง ให้ลองใช้ภาพสิงโสสีรุ้งรูปนี้เป็นพื้นหลังของมือถือหรือหน้าจอคอม จะทำให้เจอเนื้อคู่เป็นชาวต่างชาติ หรือหากใครทำธุรกิจต่างชาติอยู่ก็จะรุ่งขึ้นอีกด้วย!?

 

2

 

อันที่จริงเรื่องที่หมอดูพูดก็มีส่วนถูกนะ

เพราะเราไม่ควรถ่ายภาพที่มีพื้นหลังเป็นป่ารกร้าง…

เพราะบางทีมันอาจจะมีงูหรือแมลงมีพิษอยู่แถวๆ นั้นก็เป็นได้

emo13

ที่มา หมอจุ๊บ ดูดวง โหราศาสตร์ออนไลน์

Comments

Leave a Reply