มาทำความรู้จักกับ ‘Vantablack’ สิ่งประดิษฐ์นาโนเทคโนโลยี ที่ได้ชื่อว่า ‘ดำ’ ที่สุดในโลก!!

เมื่อกล่าวถึงเรื่องของความเป็นที่สุดแล้ว เพื่อนๆนึกถึงอะไรกันบ้างล่ะ? สวยที่สุด ดีที่สุด น่ารักที่สุด หล่อที่สุด ฯลฯ มีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน ที่สามารถทำให้เป็นที่สุดได้

#เหมียวหง่าว ได้ไปพบเรื่องราวที่น่าสนใจเข้าเรื่องหนึ่ง จากเพจ INSIDER ซึ่งก็เป็นเรื่องของความเป็นที่สุดนี่แหละ แต่มันเป็นสิ่งที่ ‘ดำ’ ที่สุดในโลก

น่าสนใจเลยทีเดียวใช่มั้ยล่ะ ถ้าอย่างนั้นไปชมพร้อมๆกันเลยดีกว่า…

 

นี่คือโฉมหน้าของเจ้าสิ่งที่ ‘ดำ’ ที่สุดในโลก

1

 

เป็นเทคโนโลยีนาโน ของบริษัท Surrey NanoSystems คิดค้นขึ้นมา มีชื่อว่า Vantablack โดยมีลักษณะคล้ายๆป่าที่เต็มไปด้วยต้น Carbon nanotubes (อะตอมของธาตุคาร์บอนที่เรียงตัวเป็นลักษณะท่อ) นับล้านต้น

2

 

จึงเป็นเหตุให้สีของมันดำสนิทอย่างที่เห็น ดำจนขนาดที่ว่า แสงไม่สามารถส่งกระทบได้เลยทีเดียวเชียว จับตาดูที่แสงเลเซอร์ไว้นะ

4

 

พอเลื่อนมาโดนเจ้า Vantablack แสงก็หายไป!?

3

 

แสงสว่างทำอะไรเค้าไม่ได้เลยจริงๆ

5

 

ตอนนี้เราก็ยังไม่ทราบเหมือนกันนะว่าจะนำเทคโนโลยี Vantablack นี้ไปใช้ในทิศทางไหน แต่ดูๆแล้วเหมือนจะเอนเอียงไปในทางการทหารมากกว่านะ

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ #เหมียวหง่าวเห็นแล้วแบบว่าโอ้โหหห ดำจริงๆ ดำแบบที่เรียกได้ว่าดำสนิทได้เต็มปากเต็มคำเลยทีเดียว สนิทซะจนแสงยังไม่สามารถตกกระทบได้เลยคิดดูสิ ก็ต้องมาคอยลุ้นกันต่อไปว่าเค้าจะนำเจ้า Vantablack นี้มาใช้ประโยชน์อย่างไรกันต่อไปนะจ๊ะ

 

emo12

ที่มา : Insider

Comments

Leave a Reply