ชมสถาปัตยกรรมในเมือง “เบอร์ลิน” ในช่วงก่อนสงคราม ทำออกมาเป็นสไตล์มินิมอล!!

สถาปัตยกรรมแต่ละยุคแต่ละสมัยก็จะมีความแตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมีเรื่องของรสนิยมและทำเลด้วย ทำให้ช่างภาพ Malte Brandenburg ได้ออกตามหาตึกต่างๆ ในช่วงก่อนสงครามในกรุงเบอร์ลิน

ในตอนนี้เบอร์ลินก็ยังมีบ้านที่หลงเหลือจากจากสงคราม เมื่อช่างภาพคนนี้ยังเด็ก เขาเล่าว่าเคยไปอยู่ที่บ้านเพื่อนอันเป็นบ้านที่หลงเหลือมาจากสงคราม ซึ่งพวกเขาก็ได้ปั่นจักรยานเล่นกันในฤดูร้อน และใช้เวลาในทุกๆวันกับการอยู่ท่ามกลางตึกสูง

สำหรับเขาแล้ว ที่นี่ล้วนเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย เป็นทั้งส่วนหนึ่งของวัยเด็ก และเป็นส่วนหนึ่งของเบอร์ลินด้วย นั่นจึงทำให้เบอร์ลินเป็นที่ที่พิเศษมากๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้วเขาได้ทิ้งเบอร์ลินแล้วไปอยู่ที่เมืองโคเปนเฮเกน แต่เขาก็ยังกลับมาที่นี่อยู่เป็นประจำ และนั่นเป็นจุดเริ่มในการทำโปรเจกต์ชิ้นนี้

เขายังเล่าอีกว่าเมื่อก่อนไม่ได้เป็นคนที่เข้าถึงศิลปะมากถึงขนาดว่าต้องรู้ว่าภาพไหนใครวาด เพียงแต่ชื่นชมเฉยๆว่าแต่ละภาพมันสวยเพียงใด จนกระทั่งได้มาจับกล้องแล้วเริ่มสร้างผลงานขึ้นมาเอง

 

stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-2__880

 

ภาพตึกที่เขาได้ถ่ายมานั้นเขาต้องการที่แยกทุกอย่างออก ให้เราได้เห็นเพียงแค่รูปตึก เพื่อไม่ให้มีอะไรมากวนใจขณะที่เรากำลังมองอยู่

 

Stacked-Minimal-Berlin-post-war-architecture-1__880

 

เขาได้ออกตามหาตึกพวกนี้พร้อมกับหามุมที่สามารถมองเห็นได้ชัดๆ แล้วใช้เลนส์เทเลถ่ายออกไปให้เห็นเป็นภาพแบนๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ยากมากเช่นกัน เพราะว่าต้องหลบต้นไม้ต่างๆด้วย และต้องถ่ายในช่วงแดดดีและท้องฟ้าโปร่งเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม

 

Stacked-Minimal-Berlin-post-war-architecture-__880 stacked-minimal-berlin-post-war-architecture__880 stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-11__880 stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-10__880 stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-9__880 stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-8__880 stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-7__880 stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-6__880 stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-5__880 stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-4__880 Stacked-Minimal-Berlin-post-war-architecture-4__880 (1) stacked-minimal-berlin-post-war-architecture-3__880 Stacked-Minimal-Berlin-post-war-architecture-3__880 (1) Stacked-Minimal-Berlin-post-war-architecture-2__8802

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply