เอาอีกแล้ว!! คนจีนกินอาหารแล้วเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงิน อ้าง เจ้าของร้านคิดเงินเกิน?!?

เรียกว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นแทบทุกวันจริงๆ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เข้ามาท่องเที่ยวแล้วสร้างความเดือนร้อนให้กับผู้ประกอบการชาวไทย และวันนี้อีกครั้งกับการกินแล้วไม่จ่าย อ้างว่าแม่ค้าคิดเงินผิด จนเกือบกลายเป็นเรื่องใหญ่โต

เหตุเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 22.00 นาฬิกาของวันที่ 9 มีนาคม 2559 ณ ร้านอาหารของ เจ้าของร้าน นายจอห์น นพดล วศินสุนทร อาจารย์ประจำภาควิชานิเทศศาตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร เพราะเจ้าของร้านคิดเงินเกิน 10 บาท

 

Screen Shot 03-10-16 at 09.18 AM 001

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วก็พบว่า เงิน 10 บาทที่เกินมานั้น เป็นค่าน้ำแข็ง ซึ่งนักท่องเที่ยวคิดว่า พวกเขานำน้ำเข้ามาทานเอง แล้วทำไมต้องจ่ายค่าน้ำแข็งด้วย พวกเขาจึงไม่ยอมจ่าย ซึ่งการนำน้ำแข็งมาวางบนโต๊ะเช่นนี้ ถือว่าเป็นเรื่องปกติในร้านอาหารไทยอยู่แล้ว

สุดท้ายตำรวจก็เข้ามาเคลียร์สถานการณ์จนนักท่องเที่ยวยอมจ่ายเงินส่วนที่เหลือ โดยไม่คิดค่าน้ำแข็งแต่อย่างใด

 

Screen Shot 03-10-16 at 09.18 AM

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์กันดีกว่า

นักท่องเที่ยวจีนเบี้ยวไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร อีกแล้ว!!!!

9/3/59 เวลา 22.00 รับแจ้งจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวจีน กินแล้วไม่ยอมจ่ายตังค์ อ้างว่าเจ้าของร้านคิดเงินเกินควรจากราคาไป 10 บาท

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว ทราบว่า ส่วนเกินนั้นเป็นค่าน้ำแข็ง 1 ถัง แต่ชาวจีนอ้างว่า เอาน้ำมาเองสามกระป๋องจะมาคิดน้ำแข็งได้อย่างไร…

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไกล่เกลี่ยนักท่องเที่ยวจีนจึงยอมจ่ายตังค์ค่าอาหารและน้ำแข็งจำนวน 190 บาท จึงแยกย้ายไม่เกิดเหตุบานปลาย

โพสต์โดย นักข่าวพลเมือง – สมาคมดารารัศมี บน 9 มีนาคม 2016

 

emo20

 

แหม เกิดปัญหาขึ้นบ่อยจริงๆ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ก็อย่างว่านักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ ก็ต้องมีคนที่ดีบ้าง และไม่ดีบ้างสลับกันไป ขนาดคนไทยยังมีทั้งดีและไม่ดีเลย จริงมั้ยล่ะเพื่อนๆ ^^

ที่มา นักข่าวพลเมือง – สมาคมดารารัศมี

Comments

Leave a Reply